svasdssvasds

ตร.บุกจับนักค้ายา "บ้านนา 500 ล้าน"

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดทลายเครือข่ายยาเสพติดบ้านนา 500 ล้าน ซึ่งเป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง ที่เชื่อมโยงกับกลุ่มของนายเอกอ้วน นักค้ายาเสพติดที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพลตำรวจโทชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด และชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านแห่งหนึ่ง ย่านรังสิตคลอง 3 จ.ปทุมธานี พร้อม จับนายวีรยุทธ์ เก่งพิพัฒน์ตระกูล หรือ แก๊ป ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ร่วมกันฟอกเงินและสมคบ ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป กระทำความผิดฐานฟอกเงิน นอกจากนี้ตำรวจได้ยึดเงินสด 1 ล้าน 4 แสนบาท และทองรูปพรรณอีกจำนวนมาก หลังพบว่านายวีรยุทธ์เป็นตัวการใหญ่เครือข่ายค้ายาเสพติดบ้านนา มีเงินหมุนเวียนกว่า 500 ล้านบาท

ตร.บุกจับนักค้ายา "บ้านนา 500 ล้าน"

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ระบุว่า จากการสืบสวนพบว่าเครือข่ายยาเสพติดบ้านนา 500 ล้านถือ เป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลางนานกว่า 3 ปี โดยเฉพาะนายวิรยุทธ์ ที่อยู่ในระดับสั่งการและควบคุมดำเนินการกระจายยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลงมาสู่กรุงเทพมหานครและภาคกลางทั้งหมด เฉพาะเมื่อปีที่ผ่านมา พบมีเงินหมุนเวียนในบัญชี เครือข่ายนี้กว่า 500 ล้านบาท แต่หากรวมทั้ง 3 ปีพบมีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาทและเชื่อมโยงไปยังบัญชีต้นทางอยู่ที่ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา

ตร.บุกจับนักค้ายา "บ้านนา 500 ล้าน"

ขณะที่นายวีรยุทธ์ ปฏิเสธมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ทรัพย์สินที่ได้มามาจากการปล่อยเงินกู้นอกระบบเท่านั้น นอกจากนี้ชุดสืบสวนยังพบเส้นทางการเงินของนายวิรยุทธ์ เชื่อมโยงกับเครือข่ายยาเสพติด 2 เครือข่ายใหญ่ ที่ตำรวจปราบปรามบาเสะติดเคยจับกุมไปก่อนหน้านี้ คือ เครือข่ายของนายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือ เอกอ้วน ที่ถูกจับในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และเครือข่ายของมิกซ์ และแม็ก คู่แฝดในพื้นที่จังหวัดลพบุรี นอกจากนี้ยังพบความเชื่อมโยงทางบัญชีกับเครือข่ายในประเทศเพื่อนบ้านด้วย

ตร.บุกจับนักค้ายา "บ้านนา 500 ล้าน"

เบื้องต้นสามารถยึดทรัพย์บ้านพัก รถยนต์ 3 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ ได้รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท สำหรับการเปิดปฏิบัติการทลายเครือข่ายบ้านนา 500 ล้าน วันนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าตรวจค้น เป้าหมาย 21 จุด ในจังหวัดกรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรีและสมุทรปราการ เพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับจำนวน 11 หมาย สามารถยึดทรัพย์ได้ทั้งหมดกว่า 100 ล้านบาท

 

 

related