svasdssvasds

ปล่อยตัว "ฮาคีม" ออกจากเรือนจำกรุงเทพแล้ว เดินทางต่อไปสนามบินสุวรรณภูมิทันที

ปล่อยตัว "ฮาคีม" ออกจากเรือนจำกรุงเทพแล้ว เดินทางต่อไปสนามบินสุวรรณภูมิทันที

อัยการยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง "ฮาคีม" อดีตนักฟุตบอลทีมชาติยาห์เรนแล้ว ล่าสุดศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องและออกหมายปล่อยตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

น.ส.เสฎฐา เธียรพิลากุล พนักงานอัยการสำนักงานต่างประเทศ ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อศาลอาญาเพื่อขอถอนฟ้องคดีส่งผู้ร้ายข้ามแดน ที่พนักงานอัยการสำนักงานต่างประเทศเคยได้ยื่นคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนนาย ฮาคีม อัล อาไรบี อายุ 25 ปี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศบาห์เรน ตามคำขอของทางการบาห์เรนที่ส่งมาให้ทางการไทยยื่นส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ล่าสุด เวลา 14.40 น.ศาลพิจารณาคำร้องของอัยการแล้วอนุญาตให้ถอนคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน นายฮาคีมได้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ศาลอาญาจะออกหมายปล่อยไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯเพื่อปล่อยตัวนายฮาคีมต่อไป

ด้านทนายความชาวออสเตรเลียของนายฮาคีมได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเอสบีเอสของออสเตรเลียวันนี้ว่า ทีมกฎหมายได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานของไทย และพวกเขาได้รับชัยชนะแล้ว ดังนั้นทางการไทยจะส่งตัวนายฮาคีมกลับออสเตรเลียให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ขณะที่เว็บไซต์ของดับเบิลยูเอทูเดย์ของออสเตรเลียก็รายงานด้วยว่า เขาอาจจะเดินทางกลับออสเตรเลียโดยเร็วที่สุดคือในช่วงค่ำวันนี้เลย

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.40 น. นายฮาคีมได้ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้ว โดยมีจุดหมายที่สนามบินสุวรรณภูมิ

related