svasdssvasds

รวบเจ้าอาวาสวัดดัง หนี "คดีพยายามฆ่า" ลอบบวช 15 ปี

กองปราบปราม ตามจับเจ้าอาวาสวัดรอเจริญ สุพรรณบุรี หนีคดีพยายามฆ่า มาบวชเป็นพระนานกว่า 15 ปี จนได้ตำแหน่งเจ้าอาวาส

พลตำรวจตรีจิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการกองปราบปราม สั่งการให้ พันตำรวจเอกภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายปพนสรรค์ เพ็ชร์พันธุ์ หรือพระครูสังฆรักษ์ปพนสรรค์ กนตธัมโม อายุ 40 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงวันที่ 24 พ.ย.2547 และหมายจับศาลจังหวัดสมุย ลงวันที่ 2 มิ.ย.2548 ในข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าฯ, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ” ถูกตำรวจกองปราบปราม จับกุมตัวได้ ที่วัดแห่งหนึ่ง ใน จ.สุพรรณบุรี

รวบเจ้าอาวาสวัดดัง หนี "คดีพยายามฆ่า" ลอบบวช 15 ปี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อปี พ.ศ.2547 นายปพนสรรค์ฯ เพ็ชร์พันธุ์ กับพวกได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช และปี พ.ศ.2548 ก็ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นอีกครั้งในพื้นที่ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี แล้วหลบหนีการจับกุมมาบวชเป็นพระภิกษุภายในวัดแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี เป็นระยะเวลาถึง 15 ปี จนได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสามารถสืบสวนติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ขณะกำลังเดินทางกลับวัด

รวบเจ้าอาวาสวัดดัง หนี "คดีพยายามฆ่า" ลอบบวช 15 ปี

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในคดีที่ ก่อเหตุยิงผู้อื่น ในพื้นที่ สภ.ท่าศาลา แต่ให้การปฏิเสธในคดีที่ สภ.เกาะสมุย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. ท่าศาลา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related