svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" นำทีม "บิ๊ก ตร." ทดสอบร่างกาย ดันพื้น ลุกนั่ง วิ่ง ลุ้น ผ่าน - ไม่ผ่าน [คลิป]

จักรทิพย์ - ศรีวาห์ จับมือร่วมทดสอบสมรรถภาพร่างกาย หลังทิ้งมานาน ผ่าน - ไม่ผ่าน ให้แพทย์ ตัดสิน ย้ำหลังจากนี้ทุก 3 เดือน ตำรวจทุกนายต้องทดสอบอีก

วันนี้ (22 ก.พ.) เมื่อเวลา 14.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)นำคณะรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) จนถึงระดับผู้บังคับการ เข้ารับการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ตามแบบทดสอบสมรรถภาพของการกีฬาแห่งประเทศไทย แบบทดสอบสมรรถภาพทางกายสำหรับประชาชนวัยทำงาน ของกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข US Army Physical Fitness Test (APFT) และคู่มือการทดสอบสมรรถภาพกำลังของของกองทัพไทย ตรวจมีการตรวจวัดความดัน การทดสอบการลุกนั่ง ดันพื้น และวิ่งหรือเดินเร็วระยะ 1.2 กิโลเมตร ทุกๆ3เดือน ที่สนามบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เข้าวิ่งตามระยะทาง ดันพื้นและลุกนั่งท่ามกลางเสียงเชียร์ คอยลุ้นของผู้ใต้บังคับบัญชาและสื่อมวลชนที่ร่วมทำข่าว ซึ่งท่านสามารถ ลุกนั่งได้ถึง 25 ครั้งภายในเวลา 2 นาที ถือว่าเกณฑ์ดีมาก ดันพื้นได้ถึง 30 ครั้ง ในเวลา 2นาที ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ดีมาก ขณะที่วิ่งหรีอเดินเร็ว 1.2 กิโลเมตร หรือ 3 รอบสนาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ทำได้ในเวลากำหนดและวิ่งเร็วแถมให้อีก 1 รอบโชว์ความฟิต เป็น 1.6 กิโลเมตร ทำเวลา 11.53 นาทีเท่านั้น ถือว่าอยู่ในเกณ์ดีมากเช่นกัน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ฯลฯที่ร่วมทดสอบอยู่ในเกณฑ์ดีมากและดีเช่นกัน ท่ามกลางเสียงลุ้นและเชียร์

ภายหลังการทดสอบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ เปิดเผยว่า ก่อนมาเข้าร่วมทดสอบนั้ได้มีการฟิตร่างกายด้วยการเดินทุกวัน ขณะเดียวกันเกณฑ์มาตรฐานที่ได้รับมานั้นทางแพทย์ ก็ได้มีการปรับเกณฑ์ลงมาให้เหมาะสมกับอายุของผู้เข้ารับการทดสอบ พร้อมยอมรับว่างานค่อนข้างเยอะ ก่อนจะพูดแซวกับผู้สื่อข่าวว่า "มาก็ดีแล้ว" ส่วนจะผ่านทุกด่านหรือไม่นั้น อยู่ที่แพทย์เป็นผู้ประเมิน

related