svasdssvasds

วันแรงงานแห่งชาติ! 3 คนดัง ต่าย-แอน-ตั๊กแตน เคยสู้ชีวิตเป็นสาวโรงงาน

วันแรงงานแห่งชาติ! 3 คนดัง ต่าย-แอน-ตั๊กแตน เคยสู้ชีวิตเป็นสาวโรงงาน

"สปริงบันเทิง" พาส่องชีวิตในอดีตของ 3 คนดัง "ต่าย-แอน-ตั๊กแตน" ต้อนรับวันแรงงาน 2567 พวกเธอต้องสู้ชีวิตทำงานเป็นสาวโรงงาน กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย

SHORT CUT

  • ต้อนรับ "วันแรงงานแห่งชาติ" 1 พฤษภาคมของทุกปี วันที่ผู้ใช้แรงงานจะได้พักผ่อนอยู่บ้านกับครอบครัว
  • "สปริงบันเทิง" จึงได้รวม 3 คนดังในวงการบันเทิง ในอดีตเคยผ่านความลำบาก ทำงานเป็นสาวโรงงานมาก่อน  
  • ไม่ว่าจะเป็น "แอน ทองประสม", "ต่าย อรทัย" และ "ตั๊กแตน ชลดา"

"สปริงบันเทิง" พาส่องชีวิตในอดีตของ 3 คนดัง "ต่าย-แอน-ตั๊กแตน" ต้อนรับวันแรงงาน 2567 พวกเธอต้องสู้ชีวิตทำงานเป็นสาวโรงงาน กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย

"วันแรงงานแห่งชาติ" ซึ่งตรงกับวันที่ 1 พฤษภาคมของทุกปี ถือเป็นอีกหนึ่งวันที่ผู้ใช้แรงงานจะได้พักผ่อนอยู่บ้านกับครอบครัว โอกาสนี้ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้หยิบยกเรื่องราวสู้ชีวิตของ 3 คนดังอย่าง "แอน ทองประสม", "ต่าย อรทัย" และ "ตั๊กแตน ชลดา" ในอดีตเคยทำงานเป็นสาวโรงงานมาก่อน ซึ่งกว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายเลย

แอน ทองประสม เคยทำโรงงานขนมปัง

เริ่มจากเรื่องราวชีวิตของ "แอน ทองประสม" นางเอกเจ้าของฉายา "เจ้าหญิงของวงการบันเทิง" ที่น้อยคนจะรู้ว่าในวัยเด็กเธอต้องทำงานสารพัด เพื่อหารายได้ช่วงไม่มีเงินเรียน ไม่ว่าจะเป็นเคยรับจ้างล้างชามก๋วยเตี๋ยวแลกข้าวกลางวัน เก็บผัก เก็บดอกมะลิขายหลังเลิกเรียน และทำงานโรงงานขนมปัง ห่อท๊อฟฟี่

แม้ทุกวันนี้ชีวิตของ "แอน ทองประสม" ประสบความสำเร็จ มีเงินทองมากมายแล้ว แต่เธอก็ไม่เคยลืมวันวานที่เคยลำบาก ไม่อายที่จะเล่าชีวิตในอดีต เพราะในสายตาของเธอตอนนั้น มันคือช่วงเวลาแห่งความสุขและเป็นประสบการณ์ที่สอนให้เธอเติบโตมาได้ดีอย่างทุกวันนี้  

แอน ทองประสม

แอน ทองประสม

ต่าย อรทัย เคยทำโรงงานผลิตยา

ต่อที่ "ต่าย อรทัย" นักร้องลูกทุ่งเจ้าของฉายา "ราชินีสาวดอกหญ้า" เธอก็เป็นอีกคนที่ชีวิตในวัยเด็กสุดลำบาก เพราะเป็นลูกสาวคนโตที่ต้องรับหน้าที่ดูแลน้องชาย 3 คนและช่วยแบ่งเบาภาระพ่อแม่ สาวต่ายต้องทำไร่ ทำสวน ขุดมัน รับจ้างซักผ้าให้คนงานก่อสร้าง ไปจนถึงเป็นลูกจ้างในโรงงานผลิตยา

ในระหว่างที่เธอทำงานหาเงินส่งเสียครอบครัวนั้น สาวต่ายก็เดินตามฝันหมั่นประกวดร้องเพลงไปเรื่อยๆ จนกลายมาเป็นนักร้องชื่อดังเป็น ต่าย อรทัย อย่างที่ทุกคนรู้จักทั่วประเทศ โดยสาวต่ายเคยให้สัมภาษณ์บอกไม่เคยลืมชีวิตในอดีต เพราะทุกสิ่งคือแรงผลักดัน ทำให้ตัวเองสู้มาถึงทุกวันนี้

ต่าย อรทัย

ต่าย อรทัย

ตั๊กแตน ชลดา เคยทำโรงงานเย็บผ้า

ในส่วนชีวิตของนักร้องลูกทุ่งสาว "ตั๊กแตน ชลดา" ก็ผ่านความลำบากมาไม่น้อย ทั้งเคยกินข้าวคลุกน้ำมันพืช ทั้งเคยทำงานโรงงานเย็บผ้า ตักขี้ด้ายได้เงินเดือน 3,000 บาท ไปจนถึงเดินสายประกวดร้องเพลงหาเงินรางวัลเลี้ยงชีพ

แม้นักร้องลูกทุ่งสาวรายนี้ จะผ่านเรื่องราวการสู้ชีวิตมาเยอะ ทำงานตั้งแต่อายุ 15 ปี แต่สาวตั๊กแตนกลับมองว่าไม่ได้รู้สึกรันทดอะไร เธอยกให้เป็นความสุขและแฮปปี้กับตรงนั้น แฮปปี้กับการช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว นอกจากนี้เธอภูมิใจที่ได้มีโอกาสดูแลพ่อแม่ตั้งแต่เรายังเด็ก จนถึงปัจจุบัน

ตั๊กแตน ชลดา

ตั๊กแตน ชลดา

related