svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก" เดินหน้ายึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหด ทวงคืนความเป็นธรรมให้ชาวบ้าน

"บิ๊กโจ๊ก" เดินหน้ายึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหด ทวงคืนความเป็นธรรมให้ชาวบ้าน

ตำรวจปูพรมเข้าค้นแหล่งปล่อยเงินกู้นอกระบบผิดกฎหมายในภาคเหนือ ก่อนจับผู้ต้องหาพร้อมยึดทรัพย์กว่า 900 ล้านบาท

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ,พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รองผบช.ภ.4 นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พล.ต.ต พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ เลขานุการกรมสำนักงานปปง.พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิรัตน์ รองผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.เขมรินทร์ พิศมัย รองผกก.สน.ห้วยขวาง สนธิกำลังพ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.สภ.ภูผาม่าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย ผกก.สภ.บ้านเป็ด พ.ต.ท.ธนารัตน์ มีทองหลาง รองผกก.สส.สภ.ชนบท พ.ต.ท.จามร อันดี รองผกก.ป.สภ.ท่าพระ ร่วมกันแถลงข่าวผลการปราบปรามแก๊งเงินกู้นอกระบบ บ้านเมืองให้น่าอยู่ ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ พร้อมของกลางอาวุธปืน 3 กระบอก โฉนดที่ดิน จำนวน 1,042 ฉบับ เนื้อที่ 1,675 ไร่ 2 งาน 34 ตรว. มูลค่า 836.5 ล้านบาท

"บิ๊กโจ๊ก" เดินหน้ายึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหด ทวงคืนความเป็นธรรมให้ชาวบ้าน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ถือเป็นวาระแห่งชาติที่รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ความสำคัญ เร่งรัดขับเคลื่อนแก้ไข จึงได้สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันบูรณาการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและดำเนินการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบอย่างจริงจัง ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการปราบปรามทั่วประเทศบังคับใช้กฎหมาย คืนที่ดินให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากนี้จะเพิ่มมาตรการทางกฎหมายมาบังคับใช้อย่างจริงจัง อย่างไรก็ตามจะเห็นได้ว่าปัญหาหนี้นอกระบบได้สร้างปัญหาก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำในสังคม โฉนดที่ดินตกอยู่ในกลุ่มนายทุนเพียงไม่กี่คน หนำซ้ำยังเอาเปรียบลูกหนี้ ซึ่งจากปฎิบัติการวานนี้สามารถยึดอายัดทรัพย์ ได้มากกว่า 900ล้านบาท จับกุมนายทุน 5 ราย หนึ่งในนั้นมีนายดอนเมืองแพร่ หริ่มรักษาทรัพย์ อายุ 70 ปี อดีตสมาชิกสภาจังหวัดแพร่รวมอยู่ด้วย พร้อมเครือข่ายบริษัท ดีเอ็มพี แพร่ จำกัด

"บิ๊กโจ๊ก" เดินหน้ายึดทรัพย์นายทุนดอกเบี้ยโหด ทวงคืนความเป็นธรรมให้ชาวบ้าน

ในส่วนของทรัพย์สิน โรงแรม บ้าน อาคารพาณิชย์ ที่ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการตรวจยึดไว้ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะรายงานต่อสำนักงานปปง เพื่อเข้าคณะกรรมการธุรกรรมของทางปปง. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนการขายทอดตลาดต่อไป อย่างไรก็ดีฝากพี่น้องประชาชนว่าทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อให้ลูกหนี้กับเจ้าหนี้เข้าสู่กระบวนการเจรจาปรับโครงสร้างหนี้ และจะคืนโฉนดให้พี่น้องประชาชนทั้งหมด และขอยืนยันว่าจะทำต่อจนกว่าพี่น้องจะคลายความเดือดร้อน ซึ่งรัฐบาลปัจจุบันให้ความสำคัญ อีกทั้งตั้งใจที่จะแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างจริงจังเพื่อให้ประชาชนได้กลับมาทำภาคการเกษตร เพื่อมีที่ทำกินเลี้ยงชีพ และอยู่กันพร้อมหน้าเหมือนสังคมเมื่อก่อน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

 

related