svasdssvasds

ตำรวจ เร่งเช็กวงจรปิด คาดคนร้ายปล้นทองแต่งกายอำพรางตัวเป็นหญิง

ตำรวจ เร่งเช็กวงจรปิด คาดคนร้ายปล้นทองแต่งกายอำพรางตัวเป็นหญิง

ตำรวจเทียบเคียงแผนประทุษกรรม ปล้นร้านทองห้างดัง พบความคล้ายคลึงในหลายคดี

พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 1 อดีตรองผู้กำกับการสืบสวน สน.ทองหล่อ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายแต่งกายเป็นผู้หญิงก่อเหตุใช้ปืนจี้ชิงทองคำ น้ำหนัก 216 บาท มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท หลบหนีไป เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยระบุว่า ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมาก ชุดสืบสวนได้รวบรวมกล้องวงจรปิดกว่า 100 ตัว ตามเส้นทางที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ ก่อนและหลังเกิดเหตุ รวมถึงกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้าที่สามารถบันทึกภาพขณะคนร้ายก่อเหตุ แต่ยังเป็นภาพในระยะไกล ขณะนี้ยังขาดภาพวงจรปิดที่จับภาพใบหน้าของคนร้ายในลักษณะหน้าตรง ซึ่งคาดว่ากล้องวงจรปิดของร้านทองที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพไว้ได้ทั้งหมด โดยชุดสืบสวนต้องรอทางสำนักงานใหญ่ของร้านทองนำภาพวงจรปิดมาให้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับต่อไป

พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ยังระบุถึงสาเหตุที่คาดว่าจะทำให้คนร้ายเลือกก่อเหตุที่ร้านทองดังกล่าว เนื่องจากมาตรการการรักษาความปลอดภัย ไม่มีลูกกรงกั้น มีแต่พนักงานผู้หญิง ขณะที่การเทียบเคียงแผนประทุษกรรมของคนร้ายในการก่อเหตุครั้งนี้ กับเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่อื่น ๆ พบว่ามีลักษณะคล้ายกันหลายคดี เป็นการแต่งกายอำพรางใบหน้า ปลอมตัวเป็นผู้หญิง แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเป็นคนเดียวกันกับคนร้ายคนนี้หรือไม่

related