svasdssvasds

มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ

มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ฐานยุยงปลุกปั่น ตามมาตรา 116 ขณะที่ มวลชน ที่ให้การสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ แห่ให้กำลังใจเพียบ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วย นางสาวพรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรค และฝ่ายกฎหมายทีมอนาคตใหม่ นำโดย นายกฤษฎางค์ นุตจรัส เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 ฐานยุยงปลุกปั่น ทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย และช่วยเหลือหรือให้ที่พำนักผู้ต้องหา มาตรา 189 และ มาตรา 215 มั่วสุมตั้งแต่ 10 คน ขึ้นไป ทำให้เกิดความวุ่นวาย จากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2558 ที่นำรถมารับกลุ่มนักศึกษาที่ใช้ชื่อว่าขบวนการประชาธิปไตยใหม่ มีนายรังสิมันต์ โรม เป็นหนึ่งในแกนนำ ได้ชุมนุมปิดล้อมที่หน้า สน.ปทุมวัน

ซึ่งทันทีที่ นายธนาธรเดินทางถึง สน.ปทุมวัน มวลชนได้รุมล้อมให้กำลังใจ พร้อมตะโกนคำว่า "ธนาธร สู้ๆ" และพยายามดันแผงกั้นเข้ามาในพื้นที่ควบคุมหน้า สน.ปทุมวัน ทำให้นายธนาธร พูดทำความเข้าใจกับมวลชนว่า ขอความร่วมมือไม่ให้ผู้สนับสนุนเข้ามายังพื้นที่ สน.ปทุมวัน และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ ขอให้รอด้านนอก เพื่อไม่ให้กลายเป็นเครืองมือผู้ไม่หวังดีพร้อมยืนยัน ไม่กังวลกับข้อกล่าวหา

มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ

ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ ตัวแทน สถานทูต ต่างๆ รวมถึง เจ้าหน้าที่จาก ยูเอ็น และ EU เดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย

สำหรับบรรยากาศ บริเวณหน้าสน.ปทุมวัน มีมวลชนที่ให้การสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมารอให้กำลังใจนายธนาธรตั้งแต่ช่วงเช้า มวลชนบางส่วน นำปี๊ปมาคลุมหัว คัดค้าน ส.ว. 250 คน และวาดรูป ตราชั่งเอียง เขียนข้อความว่า "กกต. และ งูเห่า" ขณะที่พรรคเกียนแต่งชุดไดโนเสาร์ ล้อเลียนการทำงานของ กกต.

มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ

ด้าน ตำรวจสถานีปทุมวัน จัดเตรียมกำลังเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย โดยรอบพื้นที่ สน.ปทุมวัน แบ่งเป็น ตำรวจควบคุมฝูงชน 12 นาย และกองร้อยน้ำหวาน 24 นาย แต่ไม่ได้ห้ามมวลชนทำกิจกรรมให้กำลังใจ แต่จะต้องอยู่ในพื้นที่ ไม่ลงมาบนถนน และไม่กีดขวางการจราจร ส่วนขั้นตอนการรับทราบข้อกล่าวหาวันนี้ คาดว่า จะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จะแล้วเสร็จ

เบื้องต้น พล.ต.ต.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางมาพื้นที่ เข้าพูดคุยกับฝ่ายกฎหมายทีมอนาคตใหม่ ในเบื้องต้นคาดว่า จะไม่มีความวุ่นวายใดๆเกิดขึ้น

มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ มาตามนัด "ธนาธร" เข้าพบตำรวจรับทราบข้อหา มวลชนแห่ให้กำลังใจ

related