svasdssvasds

อัยการเลื่อนสั่งคดี "ธนาธร" รอบสาม วิจารณ์พลังดูด คสช.

อัยการเลื่อนสั่งคดี "ธนาธร" รอบสาม วิจารณ์พลังดูด คสช.

ทนายธนาธร พบอัยการรับทราบเลื่อนนัดสั่งคดีจัดรายการผ่าน FB live เหตุผลสอบเพิ่ม ปอท.ไม่ส่งกลับ นัดอีก 28 มิ.ย.นี้

วันนี้ (28 พ.ค.62) ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เวลาประมาณ 09.00 น. นายกฤษฏางค์ นุตจรัส ทนายความ รับมอบอำนาจจาก "นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อ.น.ค.) เดินทางมาพบพนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เพื่อรับทราบคำสั่งเลื่อนนัดการสั่งคดีที่นายธนาธร , นายไกลก้อง ไวทยาการ นายทะเบียนพรรค , น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหาที่ 1-3 ใน 2 สำนวน ที่ คสช.แจ้งต่อพนักงานสอบสวน ปอท. กล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯถูกกล่าวหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ

จากการร่วมกันจัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช. โดย "นายกฤษฏางค์ นุตจรัส" ทนายความของนายธนาธร กล่าวว่า อัยการได้แจ้งให้ทราบว่า ตามที่ให้ พนักงานสอบสวน ปอท. ดำเนินการสอบสวนเพิ่มเติมตั้งยังทำการสอบไม่แล้วเสร็จและยังไม่ส่งสำนวนกลับมาให้ พนักงานอัยการจึงเลื่อนฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้ง เป็นวันที่ 28 มิ.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้หลังจากอัยการรับสำนวนการสอบสวน มาจาก ปอท.แล้ว ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาพิจารณาสำนวน โดยคณะทำงานอัยการพิจารณาแล้วเห็นควรให้พนักงานสอบสวน ปอท. สอบเพิ่มเติมทั้งพยานบุคคล และพยานเอกสาร รวม 3 ประเด็น โดยวันนี้เป็นการนัดสั่งคดีครั้งที่ิ 3 นับจากที่ได้รับสำนวนจาก ปอท.เมื่อวันที่ 27 ก.พ.62 ซึ่ง พนักงานอัยการคดีอาญา 6 นัดฟังคำสั่งครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 มี.ค. , ครั้งที่สอง 25 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมีความเห็นทางคดีไม่ได้เนื่องจากการสอบสวนเพิ่มเติมตามที่มีการร้องขอความเป็นธรรมจากผู้ต้องหาไม่เสร็จสิ้น

สำหรับคดีนี้ "พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ" รับมอบอำนาจ จาก คสช. แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กก.3 ปอท. เมื่อวันที่ 10 ก.ค.61 ให้ดำเนินคดี"นายธนาธร" หัวหน้าพรรค อ.น.ค. , "นายไกลก้อง" นายทะเบียนพรรค และ "น.ส.จารุวรรณ" กรรมการบริหารพรรค รวม 2 สำนวน ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14(2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ฐานร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกต่อประชาชน กรณีเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.61 จัดรายการ “คืนวันศุกร์ให้ประชาชน” ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ – The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

ขณะที่ผู้ต้องหาทั้งสาม เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ในวันที่ 17 ก.ย.61 โดยผู้ต้องหาทั้งสามให้การปฏิเสธทั้ง 2 สำนวน และได้รับการปล่อยตัวไปในชั้นพนักงานสอบสวนหลังจากมามอบตัวและมีการแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว

related