svasdssvasds

สุดแสบ! หนุ่มอิตาลีอ้างเป็นพระเอกดัง “จอร์จ คลูนีย์” ตุ๋นทำธุรกิจสูญ 40 ล้าน [คลิป]

สุดแสบ! หนุ่มอิตาลีอ้างเป็นพระเอกดัง “จอร์จ คลูนีย์” ตุ๋นทำธุรกิจสูญ 40 ล้าน [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช  ผบก.บก.ป., พ.ต.อ.สันติ  ชัยนิรามัย , พ.ต.อ.พุฒิเดช  บุญกระพือ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา  ผกก.2 บก.ป.,  พ.ต.ท.วิศิษฐ์  พลบม่วง, พ.ต.ท.สมบัติ   มีมงคล, พ.ต.ท.วิญญู  แจ่มใส, พ.ต.ท.ณัทกฤช   น้อยคำปัน รอง ผกก.2 บก.ป.นำโดย พ.ต.ท.กรกช  ยงยืน  สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป.

ได้ร่วมกันจับกุมตัว  นายฟรานเชสโก้ กาเดลลี่ (Mr.Francesco Galdeli) อายุ 58  ปี สัญชาติอิตาลี โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมเมียสาว นางสาววันจา ก๊อฟฟี่ ( Miss VANJA GOFFI) สัญชาติอิตาลี อายุ 45 ปี “โดยกล่าวหาว่าอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด โดยจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จว.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 09.00 น.

สุดแสบ! หนุ่มอิตาลีอ้างเป็นพระเอกดัง “จอร์จ คลูนีย์” ตุ๋นทำธุรกิจสูญ 40 ล้าน [คลิป]

เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2553 เมื่อพระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง “จอร์จ คลูนีย์” เดินทางไปประเทศอิตาลี เพื่อร้องต่อศาลเมืองมิลาน หลังถูกแอบอ้างชื่อ และปลอมลายมือชื่อ เพื่อหาผลประโยชน์ จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

ต่อมาทางการอิตาลีได้สืบสวนจนทราบว่า นายฟรานเชสโก้ กาเดลลี่ (Mr.Francesco Galdeli) ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาได้เดินทางหลบหนีโดยจะตระเวนไปพักอาศัยอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวทั่วโลก และล่าสุดทางการอิตาลีร่วมกับกองบังคับการปราบปรามได้สืบสวนจนทราบว่า นายฟรานเชสโก้ฯ ได้หลบหนีเข้ามากบดานอยู่ในประเทศไทย

สุดแสบ! หนุ่มอิตาลีอ้างเป็นพระเอกดัง “จอร์จ คลูนีย์” ตุ๋นทำธุรกิจสูญ 40 ล้าน [คลิป]

ภายหลังจากที่กองบังคับการปราบปรามได้รับการประสานขอความร่วมมือจากทางการประเทศอิตาลีให้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีหมายจับของประเทศอิตาลี่ เลขที่ 4172/13 SIEP ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 และพบว่า นายฟรานเชสโก้ฯ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายแดง (Red Notice) ขององค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ “อินเตอร์โพล์” การสืบสวนร่วมกันระหว่างทางกองบังคับการปราบปราม และทางการอิตาลี ได้นำไปส่งการพบหลักฐานว่านายฟรานเชสโก้ฯ ได้หลบหนีเข้ามากบดานอยู่ในประเทศไทย เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามจึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้สืบทราบว่า นายฟรานเชสโก้ฯ ได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จว.ชลบุรี เจ้าหน้าทีตำรวจกองปราบปรามจึงขอหมายค้น และเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้น พบ นายฟรานเชสโก้ฯ พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริง ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมนายฟรายเชสโก้ฯ ในข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมกับจับกุมนางสาววันจา ก๊อฟฟี่ ( Miss VANJA GOFFI) สัญชาติอิตาลี อายุ 45 ปี ภรรยาของนายฟรานเชสโก้ฯ ในข้อหา “เป็นบุคคลต้าวด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” จากนั้นได้นำผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สุดแสบ! หนุ่มอิตาลีอ้างเป็นพระเอกดัง “จอร์จ คลูนีย์” ตุ๋นทำธุรกิจสูญ 40 ล้าน [คลิป]

จากการสอบถาม นายฟรานเชสโก้ฯ ให้การรับสารภาพ ว่าตนเองได้แอบอ้างเป็นพระเอกฮอลลีวูดคนดัง “จอร์จ คลูนีย์” ทำธุรกิจเสื้อผ้าเพื่อหลอกผู้เสียหาย เมื่อได้เงินจะนำมากินเที่ยวเสวยสุขกับภรรยา ซึ่งเข้ามาในประเทศไทย ตั้งปี 2557 และไม่เดินทางออก โดยหลอกเหยื่อมาแล้วหลายราย ได้เงินมาประมาณ 40 ล้านบาท และได้หลบหนีมาอยู่ในประเทศไทยประมาณ 7 ปี

ข่าวสารที่เป็นประโยชน์ นายฟรานเชสโก้ฯ จะต้องเดินทางกับไปรับโทษจำคุก 8 ปี 4 เดือน ปรับ 14,500 ยูโร ตามคำพิพากษาของศาลเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

 

related