svasdssvasds

ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง

ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง

ตำรวจ ปส. ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาระดับสั่งการค้ายาเสพติดเครือข่าย “โต๊ด ลาดกระบัง” คาบ้านพัก เจ้าตัวยังปัฏิเสธ

กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการสยบไพรี EndGame2 ต่อจากการจับผู้ต้องหาระดับสั่งการค้ายาเสพติด “โต๊ด ลาดกระบัง” โดยครั้งนี้ได้ขยายผลจากการจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในระดับกลุ่มลำเลียงจากหลายคดีในรอย 4-5 ปีที่ผ่านมา

หน่วยปฏิบัติการพิเศษสยบไพรีกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด คุมตัวนายสมบัติ เลือดทหาร อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีสมคบกันค้ายาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 9/9 ม.2 ต.ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ เพื่อหาหลักฐานทางคดีและสิ่งผิดกฎหมาย

ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง

หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดศึกทราบว่านายสมบัติมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดรายสำคัญอย่างน้อย 7คดี ทั้งคดียึดไอซ์ 400 กิโลกรัม คดีจับกัญชา และยาบ้า ซึ่งแต่ละคดีพบว่ามีผู้ต้องหาที่ร่วมลำเลียงยาเสพติดมาจากจังหวัดเพชรบูรณ์ทุกคดี ทำให้ตำรวจสนใจว่าทำไมกลุ่มผู้ต้องหาที่ลำเลียงยาเสพติดอยู่ในจังหวัดนี้มากขึ้น

กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด บช.ปส.จึงนำข้อมูลมาวิเคราะห์จนได้ข้อมูลว่า เมื่อยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ และภาคอีสาน ก็จะลงมาอยู่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เนื่องจากเป็นจุดศูนย์กลาง ของทั้งสองภาค ก่อนกระจายยาเสพติดไปสู่ภาคกลาง และภาคใต้เพื่อลำเลียงไปยังประเทศที่สาม

ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง

การขยายผลติดตามกลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังที่สั่งการของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดนี้พบผู้ต้องหาคนสำคัญคือนายสมบัติ เลือดทหาร เป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลระวิง ในจังหวัดเพชรบูรณ์ และพบว่าเป็นคนที่ทำหน้าที่คอยรับงานการลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนใน และเป็นผู้จัดชุดทีมขนส่งไปยังภาคใต้ เบื้องต้นการสืบสวนพบมี 7 คดี ที่พยานหลักฐานเกี่ยวข้องชัดเจน แต่คาดว่ายังมีอีกจำนวนมาก และได้ขออนุมัติหมายจับในข้อหาสมคมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ

ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง

นายสมบัติ ถือว่าเป็นคนสำคัญที่ทำให้การกระจายยาเสพติดเข้าไปสู่พื้นที่ตอนในจำนวนมาก และมีการทำงานเป็นขบวนการเครือข่ายในครอบครัว บางส่วนยังหลบหนีอยู่

นายสมบัติ อ้างว่าตัวเค้าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดและยืนยันไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ต้องหาที่เคยถูกจับมาก่อนหน้านี้โดยตนเองหลังจากหมดวาระรองนายก อบต.ก็มาประกอบอาชีพเป็นผู้รับเหมาถมที่ดิน ไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไร

ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง

การเข้าตรวจค้นในวันนี้ ตำรวจค้นจุดเป้าหมายรวม 10 จุด โดยจะยึดทรัพย์ไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นพบแล้วมากกว่า 50 ล้านบาท ทั้งบ้าน ที่ดิน รถยนต์ รถแบ๊คโฮ ที่พบว่าผู้ต้องหาเปิดบริษัทบังหน้ารับงานรับเหมาในพื้นที่ด้วย

พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส.กล่าวว่า ในปัจจุบันกำลังการผลิตยาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านมีจำนวนมากขึ้น เนื่องจากพบว่าสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติดนั้นหาง่ายขึ้น และมีราคาถูกลง จะเห็นได้จากการจับยึดยาเสพติดแต่ละครั้ง ตำรวจสามารถยึดได้แต่ละครั้งมากกว่า 5-10 ล้านเม็ด ส่วนไอซ์ก็ยึดได้จำนวนมากขึ้นในแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 500 ถึง 1,000 กิโลกรัม และเคตามีน ที่เริ่มมาแพร่ระบาดอีกครั้ง ก็พบยึดได้จำนวนมากขึ้นเช่นกัน

ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง   ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง ตำรวจ ปส. บุกรวบ อดีตรองนายกฯ อบต. เอี่ยวค้ายาแก๊งโต๊ด ลาดกระบัง

related