svasdssvasds

รวบแล้ว! 2 สาวแสบ หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เเล้วไม่ส่งผ่อนต่อ เสียหายกว่า 30 ล้าน

รวบแล้ว!  2 สาวแสบ หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เเล้วไม่ส่งผ่อนต่อ เสียหายกว่า 30 ล้าน

เตือนภัย! สำหรับคนที่ประกาศขายดาวน์รถทางเฟซบุ๊ก อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่จับกุม 2 สาว ที่หลอกซื้อรถ เเล้วไม่ส่งผ่อนต่อ ก่อนเชิดหนี มูลค่าเสียหายกว่า 30 ล้านบาท

จ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นางสาวปวริศา นาครอด (ปุ้ย) อายุ 27 ปี เเละ นางสาวชมพูนุท พงศธรพิพัฒน์(พลอย) อายุ 32 ปี หลังจากร่วมกันก่อเหตุฉ้อโกงทรัพย์ประชาชน ซึ่งเป็นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียหายจากทั่วประเทศมากกว่า 80 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 30 ล้านบาท ขณะเดียวกันมีผู้เสียหายกว่า 20 ราย พากันเดินทางมาดูตัวผู้ต้องหาที่โรงพักด้วย

รวบแล้ว!  2 สาวแสบ หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เเล้วไม่ส่งผ่อนต่อ เสียหายกว่า 30 ล้าน

กลุ่มผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองได้ประกาศขายรถยนต์ หรือ รถจักรยานยนต์ ในเฟซบุ๊ก เพราะผ่อนกับทางไฟแนนซ์ไม่ไหว ต่อมาผู้ต้องหาได้ส่งข้อความอินบ๊อกซ์เข้ามาคุย บอกว่าสนใจจะซื้อรถ จากนั้นก็มีการนัดคุยกันเพื่อตกลงทำสัญญาซื้อขายแบบขายดาวน์ โดยในสัญญาผู้ต้องหาจะต้องผ่อนต่อให้ครบค่างวดกับไฟแนนซ์

รวบแล้ว!  2 สาวแสบ หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เเล้วไม่ส่งผ่อนต่อ เสียหายกว่า 30 ล้าน

เมื่อตกลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จ่ายเงินดาวน์ให้กับผู้เสียหายซึ่งมีตั้งแต่ 10,000 – 40,000 บาท ขึ้นอยู่กับประเภทของรถ เเต่ปรากฏว่า เมื่อผู้ต้องหาได้รถไปแล้วก็ผ่อนต่อให้ประมาณ1-2 เดือน จากนั้นก็จะเงียบหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ทำให้ผู้เสียหายต้องแบกรับภาระหนี้ผ่อนกุญแจสำรองต่อไป

บางคนไม่มีเงินผ่อนกับไฟแนนซ์ก็ต้องถูกไฟแนนซ์ยื่นฟ้อง ทำให้เสียทั้งเงินและเสียทั้งประวัติ จึงได้รวมตัวกับผู้เสียหายคนอื่นๆ เกือบ 100 คน ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่กองปราบฯ จนกระทั่งมาทราบว่า ทางกองปราบได้ส่งเรื่องต่อมาที่ สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 คนไว้ได้

รวบแล้ว!  2 สาวแสบ หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ เเล้วไม่ส่งผ่อนต่อ เสียหายกว่า 30 ล้าน

ด้าน พันตำรวจเอก ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ ผู้กำกับสถานีาำตรวจภูธรกระทุ่มแบน กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา พบว่า มีการกระทำความผิดในพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.กระทุ่มแบนทั้งหมด 3 ราย แต่ในภาพรวมทั่วประเทศอยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน จากนั้นก็จะรวบรวมส่งสำนวนคดีให้อัยการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ขอฝากเตือนไปยังผู้ที่ประกาศขายดาวน์ทางเฟซบุ๊ก เพื่อความปลอดภัยจากพวกมิจฉาชีพ ขอให้ท่านพาบุคคลที่จะทำการซื้อขายกันนั้นไปเปลี่ยนสัญญาที่ไฟแนนซ์ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องแบกรับภาระต่อไป และไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ ส่วนในกรณีนี้ เชื่อได้ว่าเป็นการกระทำของบุคคล 2 คนนี้เท่านั้น ไม่มีเป็นขบวนการ แต่ หลายกลุ่ม

ส่วนเส้นทางการซื้อขายรถที่ฉ้อโกงไปนั้น ใครเป็นผู้รับซื้อ มีออร์เดอร์สั่งมาจากประเทศเพื่อนบ้านหรือไม่ ยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนขยายผล

related