svasdssvasds

"บิ๊กแป๊ะ" เต้นสั่งสอบคลิปชายอ้าง ตร.ปคบ. ไถเงินผู้ค้าน้ำมันขวด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เต้นผาง สั่งตรวจสอบ คลิปชายโชว์บัตร บก.ปคบ.เรียกเก็บเงินผู้ค้าน้ำมันขวดว่าเป็นตำรวจจริง หรือ แอบอ้าง ลั่นหากผิดจริงสั่งฟันเลี้ยง

คลิปที่โซเชียลแชร์กัน กรณีกลุ่มชายแอบอ้างใช้บัตรมีสัญลักษณ์กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ไปแสดงกับผู้ค้าน้ำมันขวด ในลักษณะที่ทำให้เข้าใจว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์

\"บิ๊กแป๊ะ\" เต้นสั่งสอบคลิปชายอ้าง ตร.ปคบ. ไถเงินผู้ค้าน้ำมันขวด

ล่าสุด พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวทางกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบแล้วว่าชายในคลิปดังกล่าวเป็นตำรวจ ปคบ.จริงหรือไม่ รวมถึงให้หาที่มาของคลิปเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

\"บิ๊กแป๊ะ\" เต้นสั่งสอบคลิปชายอ้าง ตร.ปคบ. ไถเงินผู้ค้าน้ำมันขวด

ทั้งนี้หากพบว่า ชายในคลิปดังกล่าวเป็นตำรวจจริงและมีการกระทำผิดกฎหมาย จะต้องถูกดำเนินการทางอาญาและวินัยตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างเด็ดขาดต่อไป แต่หากไม่ใช่ตำรวจและมีการแอบอ้าง สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน สังคม ก็จะมีการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นทาง พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกำชับให้ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา และ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยหากพบว่าได้กระทำความผิดขึ้นจริงก็ให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

related