svasdssvasds

ภูมิธรรม ส่งข้าว 10 ปี ให้นายกฯ กิน เศรษฐารับลูก ข้าวก็อร่อยดี

ภูมิธรรม ส่งข้าว 10 ปี ให้นายกฯ กิน เศรษฐารับลูก ข้าวก็อร่อยดี

ภูมิธรรม เผยเตรียมข้าว 10 ปี ไว้ให้นายกฯ แล้ว - คณะทำงานนายกฯ ยืนยันเสิร์ฟขึ้นโต๊ะมื้อเที่ยง เมนูกับข้าวประกอบด้วย ไข่ลูกเขย กะเพราไก่ แกงเขียวหวานไก่ เศรษฐาเผย "ข้าวก็อร่อยดี"

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีจะทานข้าว 10 ปี จากโครงการรับจำนำข้าวในวันนี้ (9 พ.ค.) ว่า ส่วนตัวยังไม่รู้ แต่ตนก็แจ้งกับคณะทำให้ให้เตรียมข้าวไว้ให้ หรือหากนายกรัฐมนตรี ต้องการตัวอย่างข้าว ตนก็พร้อมส่งให้ แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้รับคำสั่งใด ๆ 

ข้าว 10 ปี ยังอร่อย

ทั้งนี้ มีรายงานว่า คณะทำงานของนายกรัฐมนตรี ได้ยืนยันว่า เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ได้รับประทานอาหารมื้อเที่ยงกับคณะทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยได้นำข้าว 10  ปีจากโครงการรับจำนำข้าว ที่เก็บไว้ในโกดังข้าวในจังหวัดสุรินทร์มาหุงรับประทาน ซึ่งมีเมนูกับข้าวประกอบด้วย ไข่ลูกเขย กะเพราไก่ แกงเขียวหวานไก่ หมูทอดกระเทียม แกงคั่วเนื้อ และผัดผัก แต่ไม่ได้ระบุว่า ซาวข้าวกี่น้ำ เพราะแม่บ้านประจำตึกไทยคู่ฟ้าเป็นผู้หุง  ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับทีมงานว่า "ข้าวก็อร่อยดี"

ขณะเดียวกัน ยังเป็นที่สังเกตว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีการเผยแพร่ภาพการรับประทานข้าวดังกล่าวบนแอพพลิเคชั่น X ทั้งที่ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรี มักจะเผยแพร่ภาพอาหารที่รับประทานมื้อเที่ยง ทั้งข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้, แกงไตปลา, อาหารปักษ์ใต้ และพริกขิงไข่เค็ม เป็นต้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related