svasdssvasds

ครอบครัว "แพรวา" จ่อยืมเงินญาติ จ่ายเยียวยาเหยื่อหากยังขายที่ดินไม่ได้

สำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรี เปิดเผยว่าที่ดิน 21ไร่ ของครอบครัว "แพรวา" ยังไม่มีการโอนชื่อ ราคาไม่ถึง 50 ล้าน ขณะที่ พ่อแม่"แพรวา" เตรียมยืมเงินญาติๆ จ่ายเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต หากยังสรุปผลการซื้อขายที่ดินไม่ได้

หลังเกิดกระแสสังคมกดดันครอบครัว น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ.อยุธยา หรือ แพรวา 9 ศพ  ที่ขับรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค พุ่งชนท้ายรถตู้บนทางยกระดับอุตราภิมุข จนมีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บ 6 คน ที่ผ่านมา 9 ปี ยังไม่มีการจ่ายเงินชดเชยเยียวยา จนกระทั่งศาลฏีกาแผนกคดีพาณิชย์และเศรษฐกิจ มีคำสั่งให้ชดใช้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นเงินต้นรวมดอกเบี้ยจำนวน 41 ล้านบาท

นางลัดดาวัลย์ แม่ของน.ส.แพรวาได้ฝากโฉนดที่ดิน กับนายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรชื่อดัง เพื่อให้ช่วยขายให้ และมีเศรษฐีใจบุญที่สนใจซื้อที่ดิน ของ นางลัดดาวัลย์ จำนวน 21 ไร่ มูลค่า 50 ล้านบาท ใน อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

ล่าสุด วานนี้ ( 24 ก.ค.) มีการนัดเจรจากันระหว่าง นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ทนายความฝ่ายคนที่ซื้อและนางลัดดาวัลย์ แต่ยังไม่ไม่รายงานว่าการเจรจาเป็นอย่างไร แต่เบื้องต้นหากทางลูกค้าไม่ซื้อ ทางครอบครัว น.ส.แพรวา จะไปหยิบยืมจากญาติๆ เพื่อนำเงินมาเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียหายไปก่อน จากนั้น จะมีการชดใช้คืนในภายหลัง ซึ่งทางครอบครัวแพรวานั้นไม่อยากให้ถึงขั้นตอนการสืบทรัพย์

ที่ดินประจวบฯ ยังไม่ได้โอนชื่อ-ราคาไม่ถึง 50 ล้าน

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจากสำนักงานที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรี กล่าวว่าการซื้อขายที่ดิน 21ไร่ ของครอบครัวแพรวา ยังไม่มี ผู้ใดยื่นเรื่องเพื่อทำการโอนสิทธิที่สำนักงานที่ดินปราณบุรี แต่การตกลงเพื่อจ่ายเงินอาจเป็นค่ามัดจำหรือจ่ายเต็มจำนวนของมูลค่าที่ดิน จากการทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และอาจจะมายื่นโอนภายหลังได้ สำหรับที่ดินในบริเวณดังกล่าวเหมาะสำหรับก่อสร้างที่พักอาศัย ราคาซื้อขายไม่น่าถึง 50 ล้านบาท ยกเว้นเป็นการช่วยซื้อเพื่อนำเงินไปชดใช้ผู้เสียหายในคดี

related