svasdssvasds

“เสี่ยเบนซ์” โล่งใจ รับปากดูแลลูกสาว “รองตี๋” อย่างดีที่สุดจนบรรลุนิติภาวะ

“เสี่ยเบนซ์” โล่งใจ รับปากดูแลลูกสาว “รองตี๋” อย่างดีที่สุดจนบรรลุนิติภาวะ

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน อ่านคำพิพากษาคดีที่นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 56 ปี เมาซิ่งรถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์ พุ่งชนรถยนต์ซูซูกิ สวิฟท์ เป็นเหตุให้ พ.ต.ท.จตุพร หรือตี๋ งามสุวิชชากุล อายุ 48 ปี รอง ผกก. (สอบสวน) กก.2 บก.ป. และนางนุชนาถ งามสุวิชชากุล อายุ 44 ปี ภรรยาเสียชีวิต ซึ่งศาลตัดสิน จำคุก 6 ปีปรับ 2แสนบาท แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ สำนึกผิด ไม่เคยมีประวัติต้องโทษมาก่อน จึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 3 ปี ปรับ 1 แสนบาท และโทษจำคุกรอลงอาญา โดยระหว่างนี้ให้ไปรายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 8 ครั้งใน 2 ปี รวมทั้งบริการสังคมและสาธารณประโยชน์ 48 ชั่วโมงในเวลา 1 ปี พร้อมทั้งห้ามดื่มสุรา ของมึนเมา

โดยหลังจากฟังคำพิพากษา นายสมชาย กล่าวว่า ขอขอบคุณครอบครัวผู้เสียหายที่ให้อภัย และขอบคุณศาลและสังคมที่ให้อภัย หลังจากนี้จะมอบเงินให้บุตรสาวของ พ.ต.ท.จตุพร 2 คน คนละ 10,000 บาท ต่อเดือน และค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว 20,000 บาท รวม 40,000 บาท เป็นระยะเวลา 8 ปี จนบรรลุนิติภาวะ พร้อมฝากไปถึง พ.ต.ท.จตุพรและภรรยา ขอให้ไปสู่สุขคติสู่ภพภูมิที่ดี ตนเองขอสัญญาว่าจะดูแลบุตรสาวทั้ง 2 คนให้ดีที่สุด ตนเองตกเป็นผู้กระทำความผิด จึงไม่กล้าสอนหรือแนะนำอะไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่สำหรับตนเองนั้นตัดสินใจจะเลิกดื่มตลอดชีวิต ตอนนี้รู้สึกโล่งใจ หลังจากเครียดมานานกว่า 3 เดือน

ด้าน น.ส.ขนิษฐา เลิศวรจักรพงษ์ อายุ 45 ปี พี่สาวของ นางนุชนาฎ ผู้ตาย กล่าวว่า ทางครอบครัวได้เริ่มต้นจากให้อภัยตั้งแต่แรก เพราะคู่กรณีได้เข้าไปกราบเท้าแม่เพื่อขออภัย โดยแม่ได้ขอให้นายสมชาย เลิกดื่มแอลกอฮอลล์ตลอดชีวิต ยอมรับว่าการสูญเสีย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นและไม่สามารถหาอะไรมาทดแทนได้ ที่ผ่านมา ผ่านเรื่องราวมาได้เพราะกำลังใจทุกฝ่าย ทั้งตำรวจและนายสมชาย ตอนนี้ให้อภัยไปหมดแล้ว

ขณะที่บุตรสาวทั้งสองคนของ พ.ต.ท.จตุพร หรือ รองตี๋ คือ ด.ญ.พิชญาภา หรือน้องแพร งามสุวิชชากุล อายุ 12 ปี และ น.ส.ศุภาพิชญ์ งามสุวิชชากุล บุตรสาวคนโต หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี กล่าวว่า ในช่วงแรกยอมรับว่ามีผลกระทบ ทำใจไม่ได้ มีผลกระทบกับการเรียน แต่ก็มีครอบครัวและน้องที่จะต้องดูแล ทำให้ต้องเข้มแข็งและผ่านเรื่องเลวร้ายไปให้ได้ ดีกว่าจะมาโกรธแค้นกัน รวมถึงคู่กรณีก็ดูแลเป็นอย่างดี และได้รับกำลังใจเป็นอย่างดีกับทุกคน หลังจากนี้จะตั้งใจเรียน เพราะมีความฝันอยากเป็นหมอจะได้รักษาคน

related