svasdssvasds

กองปราบ รวบหนุ่มกำแพงเพชร ผู้มีอิทธิพลของตำรวจภูธรภาค 6

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2562 เวลาประมาณ 17.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน ,พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล,พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง,พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รอง ผกก.2 บก.ป.

นำโดย พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป. , ร.ต.อ.วิศรุต บางน้ำเค็ม , ร.ต.อ.ณัฐพล ผลชอบ รอง สว.กก.2 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี , กก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร และ สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวินัย ปานพุ่ม หรือ นายฮอส อายุ 42 ปี ชาว ต.หนองคล้า อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร

ผู้ต้องหาตามหมายจับของ

- ศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 153/2558 ลง 20 ก.ค.2558 ความผิดฐาน “ร่วมกันจำหน่ายและมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย”

- ศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 219/2558 ลงวันที่ 4 ก.ย.2558 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พยายามฆ่า , มี อาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน ฯ”

โดยจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณริมถนน หมู่ที่ 6 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ส่ง สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายวินัย ปานพุ่ม กับ นายทองแดง คีรีเรือง ซึ่งนายวินัยฯ ได้นำยาบ้ามาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายทองแดงฯ ได้พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 7,810 เม็ด ส่วนนายวินัยฯไหวตัวทัน สามารถหลบหนีการจับกุมไปได้ ต่อมาศาลจังหวัดกำแพงเพชรอนุมัติหมายจับข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายและมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2558 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย ศาลจังหวัดกำแพงเพชรได้อนุมัติหมายจับในข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พยายามฆ่า , มี อาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน ฯ” จากการตรวจสอบพบว่าในปี พ.ศ. 2552 ถูกจับคดีอาวุธปืน และ พ.ศ.2553 คดียาเสพติด

นายวินัย ปานพุ่ม เป็นผู้มีอิทธิพล 16 ฐานความผิดของ ตำรวจภูธรภาค 6 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ทำการสืบสวนร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร , สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอาศัยอยู่ที่ใน ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้ประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี เพื่อบูรณาการกำลังเข้าทำการตรวจสอบ และต่อมาสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ ส่ง สภ.ไทรงาม ดำเนินคดีได้ในที่สุด

จากการสอบถาม นายวินัย ปานพุ่ม ผู้ต้องหาให้การรับว่า เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.2558 ได้ร่วมกันจำหน่ายยาบ้ากับนายทองแดง คีรีเรือง (ถูกจับไปก่อนหน้านี้) แต่ตนเองได้หลบหนีทันจึงไม่ถูกจับ ส่วน คดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น, พยายามฆ่า , มี อาวุธปืน และพกพาอาวุธปืน ฯ สาเหตุมาจากเมื่อปี 2554-2555 ผู้เสียหายได้เคยทำร้ายร่างกายพี่ชายของตน จนทำให้โกรธแค้น ต่อมา วันที่ 16 เม.ย.2558 ช่วงเทศกาลสงกรานต์ตนได้ดื่มสุราและได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อสุราที่ร้านขายของชำ และพบกับ คู่กรณีที่ทำร้ายพี่ชายเมื่อ 4 ปีก่อน โดยบังเอิญ รู้สึกโกรธแค้นอยู่แล้ว จึงได้ลงมือทำร้าย และเกิดการชุลมุนขึ้น ตะกรุดที่อยู่ที่คอหลุดลงมาที่กางเกงของตนจึงได้ทำท่าล้วงที่กางเกง ลักษณะเหมือนกับควักอาวุธปืนออกจากกางเกง และตะกรุดสีดำมีความยาว จึงทำให้น่าจะเกิดการเข้าใจผิดว่าเป็นอาวุธปืน และตนเคยถูกจับกุมปี 2552 คดีอาวุธปืน และ 2553 คดียาเสพติด อีกด้วย

นายวินัย กล่าวอีกว่า ตนเองทราบว่ามีหมายจับติดตัวจึงได้ร่อนเร่ หลบหนีมาทำงานรับเหมาก่อสร้างไปเรื่อยๆ ในจังหวัดสมุทรปราการ , กรุงเทพฯ , นนทบุรี ซึ่งตนเองทราบว่าสักวันหนึ่งจะต้องถูกจับ แต่ตนเองไม่ทราบว่าตนเองขึ้นบัญชีผู้มีอิทธิพล

related