svasdssvasds

เด้ง!! ผบ.คุกปทุมฯ เซ่นปมนักโทษตายคาคุก

เด้ง!! ผบ.คุกปทุมฯ เซ่นปมนักโทษตายคาคุก

ย้ายผบ.คุกปทุมฯ เข้ากรุ เซ่นนักโทษคดียาไอซ์ถูกผู้ต้องขังร่วมเรือนนอนทำร้ายเสียชีวิต พร้อมเยียวยาญาติ ยันเร่งสอบสวนคืนความเป็นธรรมให้ทุกฝ่าย

วันที่ 4 ส.ค. 62 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตนได้มีคำสั่งย้ายนายวีระ ทวีชนม์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดปทุมธานี ไปปฏิบัติหน้าที่ผู้ตรวจราชการกรม และให้นายพลกฤต จิตรบำรุง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดแพร่ มาปฏิบัติหน้าที่ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดปทุมธานีแทน ซึ่งคำสั่งย้ายดังกล่าวเป็นผลมาจากการเสียชีวิตของผู้ต้องขังภายในเรือนจำจังหวัดปทุมธานี หลังจากถูกส่งตัวเข้าคุมขังได้เพียง 1 คืน โดยเกิดเหตุเมื่อวันที่ 28 ก.ค. 62 ผู้ต้องขังชาย (ข.ช.) บรรจง ศรีสุวรรณ อายุ 36 ปี ต้องโทษจำคุกในคดีความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยญาติติดใจสงสัยสาเหตุการตาย เนื่องจากมีร่องรอยการถูกทำร้าย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่าอาจเป็นการทำร้ายกันเองของผู้ต้องขัง

พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวด้วยว่า กรมราชทัณฑ์ได้มีนโยบายที่ชัดเจน ในการยกระดับการดูแลผู้ต้องขังให้เป็นไปตามหลักสากลไม่ควรมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทั้งนี้การย้ายดังกล่าวเป็นการย้ายเพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความโปร่งใสและยุติธรรม ไม่ให้เกิดข้อครหาจากสังคมได้ และเป็นตัวอย่างให้เรือนจำอื่นๆ ได้เพิ่มความระมัดระวัง ไม่ให้เกิดข้อบกพร่อง และความเสียหายในลักษณะดังกล่าวอีก กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่าจะดำเนินการดังกล่าวด้วยความโปร่งใส คืนความเป็นธรรมให้แก่ทุกฝ่าย โดยเบื้องต้นเรือนจำจังหวัดปทุมธานี ได้ช่วยเหลือในการรับศพผู้เสียชีวิตและเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมตั้งแต่วันที่ 30 ก.ค.- 1 ส.ค. ที่ผ่านมา และขอแสดงความเสียใจกับญาติที่ต้องสูญเสียในครั้งนี้ พร้อมเร่งดำเนินการหาข้อเท็จจริงต่อไป

related