svasdssvasds

แก๊งโจรใจบาป! ขโมยพระองค์ใหญ่ ศาลาข้างเมรุป่าช้าสวนสุญญตา

แก๊งโจรใจบาป! ขโมยพระองค์ใหญ่ ศาลาข้างเมรุป่าช้าสวนสุญญตา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 4 สิงหาคม 2562 ร.ต.ท.วิชัย มิตราช รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี หน.เขตงานตำบลโคกสะอาด ได้รับเหตุคนร้ายขโมยพระพุทธรูปทองเหลืององค์ใหญ่ ภายในศาลาข้างเมรุป่าช้าสวนสุญญตา หมู่10 บ้านศรีบูรพา หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เขตงาน ออกไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ นางบุญจันทร์ ศิลาขวา อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 พร้อมชาวบ้าน นำเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในศาลา จุดที่ตั้งพระพุทธรูปทองเหลือง ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก 1.20 เมตร สูง 1.50 เมตร ที่ถูกคนร้ายขโมยไป พร้อมกับเชิงเทียนทองเหลือง 2 อัน โดยนางบุญจันทร์ และชาวบ้าน ต่างสะเทือนใจที่พระพุทธรูถูกคนร้ายขโมยไป

โดย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ให้การว่า พระพุทธรูปทองเหลืองปางมารวิชัย เป็นพระที่ชาวบ้านและผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมทำบุญบริจาคจำนวน 3 หมื่นบาท เพื่อซื้อถวายให้แก่วัดศรีจันทราราม เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว โดยทางวัดฯ ได้นำพระพุทธรูปมาตั้งไว้ในศาลาข้างเมรุ ป่าช้าสวนสุญญตา ซึ่งสถานที่แห่งนี้เอาไว้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพ ที่ ชาวบ้านที่เสียชีวิตจาก 2 หมู่บ้าน จะมาใช้ร่วมกัน ไม่มีพระสงฆ์ หรือใครมาอาศัยอยู่

แก๊งโจรใจบาป! ขโมยพระองค์ใหญ่ ศาลาข้างเมรุป่าช้าสวนสุญญตา

ล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังได้ประกอบพิธีฌาปนกิจ แต่ลืมล็อกกุญแจประตูรั้วหน้าทางเข้า ซึ่งในวันนี้ตนพร้อมกับชาวบ้าน ได้เข้ามา เพื่อจะทำการดูแลบริเวณรอบเมรุ และจะตัดผ้าและเย็บผ้า เอามาตกแต่งเมรุให้ดูสวยงาม แต่ปรากฏว่าเมื่อเข้ามา พระพุทธรูปทองเหลืองปางมารวิชัย ได้หายไป พร้อมกับเชิงเทียนทองเหลือง 2 อัน จึงโทรศัพท์ไปสอบถามเจ้าอาวาส ว่า ได้นำพระพุทธรูปไปไหนหรือไม่ ซึ่งท่านเจ้าอาวาสยืนยันว่า ไม่ได้สั่งใครไปเอาเลย เพราะเมื่อวานนี้ตอนกลางวัน ชาวบ้านก็ยังเห็นพระพุทธรูปอยู่ จึงทราบว่ามีคนร้ายมาขโมยไปเมื่อคืนนี้ จึงได้ไปแจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.ท.วิชัย มิตราช หัวหน้าเขตงานตำบลโคกสะอาด เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบบริเวณรอบที่เกิดเหตุ มีรอยขอบปูนแตกที่กำแพงด้านหลังจุดที่ตั้งพระพุทธรูป คาดว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุ ประมาณ 3-4 คน เนื่องจากพระพุทธรูป มีขนาดใหญ่ น้ำหนักหลายร้อยกิโลกรัม และพบรอยล้อรถยนต์ของคนร้าย ที่ขับเข้าไปจอดใกล้กำแพงจุดที่ตั้งพระพุทธรูป ทั้งนี้มีตำรวจชุดสืบสวน สภ.เพ็ญ ได้ประสานเข้ามา สอบถามข้อมูลรายละเอียดพระพุทธรูปที่หายไป เนื่องจากก่อนหน้านี้มีพระพุทธ ในพื้นที่ อ.เพ็ญ และ อ.โนนสะอาด ถูกคนร้ายขโมยไปหลายแห่ง ซึ่งคนร้ายใช้รถกระบะ สีขาว ตระเวนก่อเหตุ

related