svasdssvasds

"สมศักดิ์"ปัดล้วงลูกกระทรวง - 26 ส.ค.รู้ผลสอบกำไล EM

"สมศักดิ์"ปัดล้วงลูกกระทรวง - 26 ส.ค.รู้ผลสอบกำไล EM

"สมศักดิ์"ยันไม่เคยล้วงลูกในกระทรวง แค่เดินสายมอบนโยบายตามปกติ ระบุหากรัฐมนตรีไม่ตรวจเยี่ยมจะถือว่าผิด ขณะที่ผลสอบประสิทธิภาพกำไลEM จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค. นี้

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีพบปัญหาประสิทธิภาพของกำไลอิเล็กทรอนิกส์คุมประพฤติ หรือกำไล EM ที่สามารถถอดออกได้ด้วยน้ำสบู่และใส่กลับเข้าไปใหม่ได้ ล่าสุด ได้รับแจ้งว่าผลการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งคณะกรรมการผู้รับผิดชอบจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.นี้ โดยผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้นจะได้รู้พร้อมๆกัน

ส่วนกรณีกระแสข่าวการเข้าไปล้วงลูกภายในกระทรวงยุติธรรม นายสมศักดิ์ ยืนยันว่าไม่มีการเข้าไปล้วงลูกใดๆทั้งสิ้น ที่ผ่านมาหลังเข้ารับตำแหน่ง เพียงแค่เดินสายไปตรวจเยี่ยมกรมต่างๆภายในกระทรวง เพื่อรับฟังข้อมูลการปฏิบัติงาน และมอบนโยบายเท่านั้น ซึ่งการไปตรวจราชการในแต่ละกรมถือเป็นเรื่องปกติที่รัฐมนตรีต้องทำ เพื่อจะได้รับรู้ถึงปัญหาในการปฏิบัติงานและได้มอบแนวทางการทำงานให้แต่ละกรม เพื่อความสอดคล้องกันและการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันภายในกระทรวง แต่หากรัฐมนตรีไม่มีการไปมอบนโยบายให้แต่ละกรมตรงนี้ถือว่าผิด

"ผมไม่เข้าใจว่าการไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย คนถึงมองว่าเป็นการล้วงลูก ซึ่งการให้นโยบายกับการล้วงลูกมันต่างกัน การไปตรวจเยี่ยมทุกครั้งผมทำแบบเปิดเผย ตนเป็นรัฐมนตรีมาหลายกระทรวง ที่ผ่านมาไม่เคยไปก้าวก่ายการทำงานหรือล้วงลูกใคร ขณะนี้ตนยังไปมอบนโยบายไม่ครบทุกกรมเลย ซึ่งคงต้องเร่งไปดำเนินการให้ครบทั้งหมด" นายสมศักดิ์กล่าว

related