svasdssvasds

ตร.เผยคนร้ายปล้นร้านทองนาทวี มี 10 ราย แบ่งทำหน้าที่ ยันไม่ได้แต่งชุดเจ้าหน้าที่

ตร.เผยคนร้ายปล้นร้านทองนาทวี มี 10 ราย แบ่งทำหน้าที่ ยันไม่ได้แต่งชุดเจ้าหน้าที่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (24 ส.ค. 62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ  รอง โฆษก ตร.  เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีคนร้ายปล้นร้านทอง ในตลาดนาทวี อ.นาทวี ในพื้นที่ สภ.นาทวี จ.สงขลา ว่า  คดีนี้ได้รับรายงานจาก ผกก.สภ.นาทวี จ.สงขลา ว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.62 เวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายปล้นร้านทอง พนักงานสอบสวนพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และฝ่ายสืบสวน จึงได้เขาไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และสอบปากคำพยานผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ และรวบรวมพยานหลักฐานในส่วนอื่นที่เกี่ยวข้อง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเบื้องต้นทราบว่า มีคนร้ายทั้งหมดที่ร่วมกันก่อเหตุประมาณ 10 คน  โดยแบ่งกันทำหน้าที่ตามจุดต่างๆ ทั้งบุกเข้าก่อเหตุปล้น ดูต้นทาง จัดเตรียมยานพาหนะ  ทั้งนี้ เมื่อเข้าทำการปล้นร้านทอง  ก็ใช้อาวุธปืนสงครามข่มขู่เจ้าของร้านและผู้ที่อยู่ภายในร้าน  จากนั้นได้ลงมือนำทองภายในร้านไปเกือบทั้งหมด  ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบมูลค่าความเสียหาย เพราะต้องรอตัวเลขที่แน่ชัดอีกครั้ง  ทั้งนี้ ภายหลังการก่อเหตุ คนร้ายได้ขับรถหลบหนีผ่านหน้าโรงพยาบาลนาทวี  โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้บูรณาการกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ทำการแสวงหาข้อเท็จจริง พร้อมประสานข้อมูลในการสกัดจับคนร้ายตามเส้นทางที่คาดว่าจะหลบหนี เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่มีสื่อออนไลน์ ได้มีการลงข่าวว่า คนร้ายแต่งกายคล้ายทหารนั้น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีคนร้ายบางคนได้แต่งชุดในลักษณะสวมเสื้อโปโลสีเขียว กางเกงยีนส์เท่านั้น

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า คดีนี้คงต้องให้เวลากับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการทำงาน สืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำหนักทองคำที่คนร้ายปล้นไปรวม 1,000 บาท คิดเป็นมูลค่าประมาณ 22 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่พบรถคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้วซึ่งเป็นรถตู้สีขาว ป้ายเหลืองทะเบียน 10-1082 ปัตตานี  มีแถบสีฟ้า-เหลือง

โดยหลังจากที่ก่อเหตุปล้นร้านทองคนร้ายได้ขับไปจอดทิ้งไว้ในป่าสวนยางพื้นที่รอยต่อระหว่างหมู่4กับหมู่11 บ้านพอบิดใต้ ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปจากถนนสายสายนาทวี-ประกอบประมาณ 300 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุในตัวเมืองนาทวีประมาณ15 กิโลเมตร

related