svasdssvasds

พิพากษาปรับ 2 พัน “เสือ ดุสิต” กับพวก 2 คน ลักลอบเล่นไฮโล

พิพากษาปรับ 2 พัน “เสือ ดุสิต” กับพวก 2 คน ลักลอบเล่นไฮโล

ศาลแขวงดอนเมือง พิพากษา เสือ ดุสิต พร้อมพวก ทำผิด พ.ร.บ.พนัน แม้รับสารภาพแต่ไม่ลดโทษ โดนปรับคนละ 2,000 บาท

พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัว “นายสัมฤทธิ์ ริมเถื่อน” ฉายา เสือ ดุสิต อายุ 33 ปี , “นายวัชระ มากจงดี” อายุ 22 ปี , “นายอนนต์เศรษฐ์ อวยพร” อายุ 20 ปี ทั้งสามภูมิลำเนาเขตสายไหม กทม. ผู้ต้องหาที่ 1-3 คดีร่วมกันลักลอบเล่นพนันประเภทไฮโล โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืน พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ที่ให้การรับสารภาพชั้นสอบสวน มาส่งให้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลแขวง 9 (แขวงดอนเมือง) เพื่อยื่นฟ้องด้วยวาจาต่อศาลเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกับลักลอบเล่นการพนันพนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 4,5,6,12 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83

โดยคำฟ้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 23-24 ส.ค.62 เวลากลางคืน จำเลยทั้งสาม ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี เข้าเล่นการพนันไฮโล ซึ่งเป็นการเล่นการพนันตามประเภทห้ามขาดที่ระบุไว้ในบัญชี ก. อันดับที่ 23ท้าย พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ที่พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่มีพระราชกฤษฎีกาอนุญาตให้เล่นได้ โดยจำเลยที่ 1-2 เป็นฝ่ายผู้เข้าร่วมเล่นการพนัน เหตุเกิดที่แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ต่อมาวันที่ 27 ส.ค.พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาจำเลยทั้งสาม ชั้นสอบสวนจำเลยที่ 1-3 ให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

ขณะที่ “ศาล” สอบถามเรื่องทนายความแล้ว จำเลยทั้งสามแถลงไม่ต้องการทนายความ ซึ่งศาลอ่านและอธิบายฟ้องให้จำเลยเข้าใจแล้วสอบคำให้การ จำเลยที่ 1-3 รับสารภาพตลอดข้อหาตามฟ้อง

“ศาล” จึงพิพากษาว่า จำเลยที่ 1-3 มีความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 4 วรรคหนึ่ง , 12(2) ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ซึ่งแม้ว่าจำเลยจะรับสารภาพแต่ไม่ลดโทษ โดยให้ปรับจำเลยทั้งสาม คนละ 2,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ “นายสัมฤทธิ์ หรือเสือ ดุสิต” , “นายวัชระ” , “นายอนนต์เศรษฐ์” นั้น ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 ส.ค.62 พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ได้ควบคุมตัวพร้อมกับ “นายสัมภาษณ์​ โสภี” อายุ 27 ปี ยื่นฝากขังครั้งแรกต่อศาลอาญา คดีร่วมกันปล้นในบ่อนพนันไฮโล ย่านสะพานใหม่ด้วย ซึ่งระหว่างการฝากขัง ทั้งสาม ได้ประกันตัวคนละ 60,000 บาท พร้อมติดกำไลข้อเท้า EM ส่วน “นายสัมภาษณ์” ไม่ได้ยื่นประกัน ปัจจุบันจึงถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

related