svasdssvasds

จ่อออกหมายจับคนร้ายปล้นร้านทองนาทวี เพิ่มเติม

จ่อออกหมายจับคนร้ายปล้นร้านทองนาทวี เพิ่มเติม

ตำรวจเตรียมขอศาลออกหมายจับ คนร้ายปล้นร้านทอง อ.นาทวี จ.สงขลา เพิ่มเติม หลังพบข้อมูลและหลักฐานเชื่อมโยงกลุ่มผู้ก่อเหตุ พร้อมสรุปทองคำที่ถูกปล้นมีน้ำหนักถึง 2,000 บาท มูลค่าประมาณ 49 ล้านบาทเศษ

วันนี้ ( 29 ส.ค.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี คนร้ายปล้นร้านทอง ตั้งอยู่ภายในตลาดทวี อ.นาทวี ในพื้นที่ สภ.นาทวี จ.สงขลา ขณะนี้ได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ว่า ตำรวจสามารถรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการสอบสวนพยานบุคคล , ผลการตรวจสถานที่เกิดเหตุ , ผลการตรวจ DNA และหลักฐานอื่นๆมาประกอบ จนสามารถระบุตัวคนร้ายได้แล้ว 2 คน และรู้ตัวว่าคนร้ายเป็นใคร เนื่องจากมีพยานหลักฐานที่ชัดเจน จากข้อมูลพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์

สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นกลุ่มใหญ่ที่เคยก่อเหตุในพื้นที่หลายคดี นอกเหนือจากคนร้ายที่เป็นกลุ่มพื้นที่นาทวี สะบ้าย้อย จ.สงขลา แล้ว ยังมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ อ.หนองจิก อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ด้วย โดยขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติออกหมายจับ

ในส่วนทรัพย์สินที่ถูกปล้นไปนั้น ทางเจ้าของร้านทอง ได้ตรวจสอบโดยละเอียด เปรียบเทียบกับบัญชีทองคำรูปพรรณ และทองคำแท่งที่ถูกปล้นไป พบกว่ามีน้ำหนักประมาณ 2,000 บาท  หรือมีมูลค่ากว่า 49,000,000 บาท

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า คดีนี้มีความคืบหน้าไปมาก ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน เร่งกันทำงานตลอดเวลา เพื่อพิสูจน์ทราบถึงตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและดำเนินคดีตามกฎหมาย

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งสืบสวน ติดตาม จับกุม กลุ่มผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนกลับมา ประกอบกับได้เน้นย้ำและกำชับ ทุกกองบัญชาการ ในมาตรการป้องกันอาชญากรรม เพื่อไม่ให้มีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก โดยให้มีมาตรการเพิ่มความเข้มในการออกตรวจพื้นที่สุ่มเสี่ยง จุดล่อแหลม ธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อต่างๆ  รวมทั้งการทำประวัติบุคคลเฝ้าระวัง การประชาสัมพันธ์ถึงภัยของมิจฉาชีพให้กับประชาชน และการป้องกันเหตุดังกล่าว

related