svasdssvasds

"แก๊งสามี-ปุ๊กกี้" ปฏิเสธทุกข้อหา ค้ายาเค-ไอซ์ รอตรวจหลักฐาน 4 พ.ย.นี้

"แก๊งสามี-ปุ๊กกี้" ปฏิเสธทุกข้อหา ค้ายาเค-ไอซ์ รอตรวจหลักฐาน 4 พ.ย.นี้

"ปุ๊กกี้ ปริศนา" อดีตนักร้องสาวชื่อดังยุค 90 พร้อมสามีและพวกให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา คดีค้ายาเสพติดและฟอกเงินฯ รอตรวจหลักฐาน 4 พ.ย.นี้ ขณะที่หนุ่มชาวไต้หวันเพื่อนร่วมแก๊ง รับสารภาพครอบครองเคตามีน ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ

วันที่ 17 ก.ย.62  ศาลอาญาถ.รัชดาภิเษก นัดสอบคำให้การจำเลย คดีหมายเลขดำ ย.2036/2562 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดียาเสพติด 10 ได้ยื่นฟ้องนายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน เป็นจำเลยที่ 1 , นายชลวิทย์ หรือไก่ คีตะตระกูล อายุ 50 ปี ชาว กทม. สามีของปุ๊กกี้ อดีตนักร้องดังยุค'90 จำเลยที่ 2 , น.ส.ปริศนา หรือ พริสซิลลา หรือปุ๊กกี้ จิวเมลลี่ อายุ 40 ปี ชาวกทม. อดีตนักร้องชื่อดังยุค'90 จำเลยที่ 3 , นายกันต์ธร หรือมิว แก้วกระจ่าง อายุ 28 ปี ชาวกทม จำเลยที่ 4 และน.ส.ธาริณี หรือไหม ขาวบัณฑิต อายุ 27 ปี ชาว จ.พังงา จำเลยที่ 5

ในความผิดฐานสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯ , สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินฯ , ร่วมกันฟอกเงิน , ร่วมกันมียาไอซ์-ยาบ้า-ยาอี ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมียาเค (คีตามีน) วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 2  ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้เพื่อขายโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพเมทแอมเฟตามีน โดยไม่ได้รับอนุญาต

ตามฟ้องของอัยการโจทก์เมื่อวันที่ 10 ก.ย. ระบุว่า เมื่อปลายเดือน เม.ย. - 17 มิ.ย. 62 จำเลยทั้ง 5 คน กับพวกสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป วางแผนแบ่งหน้าที่กันทำเป็นผู้จัดหา , ครอบครองเก็บรักษายาเสพติดให้โทษ , ลำเลียงยาเสพติดให้โทษ , หาลูกค้าที่ต้องการยาเสพติด และเป็นเครือข่ายดำเนินการจัดการเกี่ยวกับด้านการเงินที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติด โดยมีนายหวัง หยิง ซิน หรือโทนี่ (Yung Chin Wang) พวกของจำเลยเป็นผู้สั่งการ ส่วนนายจง ยวีเลียง , นายหลีเจิ้น หยา, นายเหลียง เกิ่งเจีย, นายศักดิ์ชัย มหรสุขเจริญ ที่หลบหนีทำหน้าที่ลำเลียงขนยาเสพติด

ซึ่งนายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) จำเลยที่ 1 เป็นผู้เก็บรักษาขนลำเลียงยาเสพติดเพื่อส่งไปยังประเทศไต้หวัน ส่วนนายชลวิทย์หรือไก่ และ น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ จำเลยที่ 2-3 มีหน้าที่จัดหายาเสพติดแล้วนำไปให้จำเลยที่ 1 ทำธุรกรรมด้านการเงิน , นายกันต์ธรหรือมิว จำเลยที่ 4 มีหน้าที่จัดหายาเสพติดและนำมามอบให้จำเลยที่ 2 - 3 เพื่อทำธุรกรรมด้านการเงิน , น.ส.ธาริณี หรือไหม จำเลยที่ 5 เป็นผู้ให้การช่วยเหลือดำเนินการจัดการเกี่ยวกับทางด้านการเงิน

โดยใช้บัญชีธนาคารของผู้อื่นในการฝาก-ถอนเงิน ซึ่งจำเลยทั้ง 5 ได้ใช้บัญชีเงินฝากธนาคารกสิกรไทย จำนวน 4 บัญชี เพื่อรับโอนเงินที่ได้มาจากการซื้อขายยาเสพติด จำนวน 450,000 บาท จำนวน 4 ครั้ง รวมทั้งโอนเงินจากการซื้อขายยาเสพติดอีกจำนวน 500,000 บาท จำนวน 1 ครั้ง อันเป็นการซุกซ่อนที่มา หรือปกปิดที่มาของทรัพย์สิน

นอกจากนี้ จำเลยทั้ง 5 กับพวก ยังได้ร่วมกันมี ยาเค (คีตามีน) ซึ่งเป็นวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 ชนิดผลึกสีขาว จำนวน 4.980 กก.เศษ กับมียาไอซ์ เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์ ชนิดเกล็ดผลึกสีขาว 11 ซอง และยาบ้า ชนิดเม็ด 8 เม็ด และ ยาอี 3,4 เมทิลลีนไดออกซีเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์  ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง รวมทั้งที่เขี่ยบุหรี่จำนวน 39 ชิ้นที่พวกจำเลยใช้ซุกซ่อนยาเสพติด , มือถือ 5 เครื่อง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยึดได้เป็นของกลาง เหตุเกิดที่แขวง-เขตลาดกระบัง , แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

โดยวันนี้ศาลได้เบิกตัวนายหง เจิ้ง อี้ และนายชลวิทย์ หรือไก่ จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ส่วน น.ส.ปุ๊กกี้ เบิกตัวจากทัณฑสถานหญิงกลางมาศาล ด้านนายกันต์ธร หรือมิว และน.ส.ธาริณี หรือไหม ซึ่งได้รับการประกันตัวเดินทางมาศาลเพื่อสอบคำให้การ

ซึ่งในชั้นสอบสวน นายหง เจิ้ง อี้ (HUNG CHENG) และนายชลวิทย์หรือไก่ ให้การรับสารภาพ ส่วน น.ส.ปริศนาหรือปุ๊กกี้ ให้การปฏิเสธข้อหาร่วมกันฟอกเงิน แต่ให้การรับสารภาพในข้อหาอื่น ขณะที่นายกันต์ธรหรือมิว และน.ส.ธาริณี หรือไหม จำเลยที่ 4-5 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ทั้งนี้ในการฟ้องคดี อัยการโจทก์ ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวจำเลยทั้ง 5 ด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและยาเสพติดของกลางมีปริมาณมาก จึงเกรงว่าจำเลยจะหลบหนี โดยศาลได้นัดตรวจพยานหลักฐานทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยที่ 1-5 ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

related