svasdssvasds

นักวิชาการ ชี้คดี "ลัลลาเบล" พบพิรุธอื้อ ทั้งร่างผู้ตาย และพฤติกรรม"น้ำอุ่น"

นักวิชาการ ชี้คดี "ลัลลาเบล" พบพิรุธอื้อ ทั้งร่างผู้ตาย และพฤติกรรม"น้ำอุ่น"

นักวิชาการด้านอาชญวิทยา เผย พบพิรุธหลายปม “ลัลลาเบล” เสียชีวิตปริศนา คาลอบบี้คอนโดฯ แนะตำรวจรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์คลี่ปมคลายข้อสงสัย ชี้อาจเข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา

กรณีนายรัชเดช หรือ ไออุ่น วงศ์ทะบุตร พริตตี้บอย อายุ 25 ปี ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็นและใช้สารเสพติดจนเป็นเหตุให้น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล พริตตี้สาว อายุ 25 ปี เสียชีวิตคาโซฟา ห้องล็อบบี้คอนโดฯ ย่านบุคคโล

พ.ต.ท.ดร กฤษณพงศ์ พูตระกูล ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่า เหตุการณ์นี้มีข้อสงสัยหลายประเด็น ประเด็นแรกวงจรปิดบันทึกภาพนายรัชเดชอุ้มนางสาวธิติมาเข้าลิฟต์ขึ้นไปคอนโดฯ แล้วอุ้มลงมา ถ้าสังเกตจะเห็นร่างของลัลลาเบล โดยเฉพาะมือและเท้าไม่มีการตอบสนองหรือเคลื่อนไหว อาจมองได้ว่าน้องเสียชีวิตแล้วหรือไม่

ส่วนประเด็นที่นายรัชเดช บอกว่าน้องฉี่ ชี้ให้เห็นว่าน้องอาจเสียชีวิตแล้ว เพราะปกติคนฉี่ราดก่อนเสียชีวิต จะสันนิษฐานได้ 2 ทาง คือ ธาตุแตกประตูทวารเปิด หรือดื่มสุราแล้วใส่สารบางอย่างกระตุ้นจนทำให้ร่างกายรับไม่ไหวแล้วเกิดอาการช็อกจนฉี่ราด หรือ การดื่มสุราในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจเป็นเหตุให้เสียชีวิตได้

ขณะที่ประเด็นผลชันสูตรศพนางสาวธิติมา พบสารคัดหลั่งและช่องคลอดฉีดขาด ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต ระบุว่า ตอกย้ำข้อพิรุธที่นายรัชเดชบอกว่าไม่มีเพศสัมพันธ์กับผู้ตาย หาก ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์ที่ทั้งสองฝ่ายยอม จะไม่พบร่องบาดแผลตามร่างกาย หรือช่องคลอดฉีกขาด ประเด็นนี้ ตำรวจจะต้องรวบรวมหลักฐานตามร่างการของผู้เสียชีวิต รวมทั้งเก็บดีเอ็นเอตามเล็บมือของผู้เสียชีวิตด้วยว่ามีลักษณะการทำร้ายหรือไม่ การมีเพศสัมพันธ์ด้วยการบังคับเป็นหนึ่งข้อสังเกตุว่าอาจทำให้ช่องคลอดของผู้เสียชีวิตฉีกขาด

ด้านประเด็นการอุ้มนางสาวธิติมาจากห้องพักชั้น 6 ลงไปไว้ที่โซฟา ล็อบบี้คอนโดฯพ.ต.ท.ดร กฤษณพงศ์บอกว่า ผิดปกติมาก โดยเฉพาะหญิงสาวที่มีอาการเมา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาจเกิดความไม่ปลอดภัย แต่ทำไม นายรัชเดชจึงปล่อยไว้ ส่วนที่อ้างว่าไม่อยากเผชิญกับเพื่อนผู้เสียชีวิต ไม่น่าเป็นไปได้ การนำหญิงสาวไปไว้ที่โซฟาอาจความไม่ปลอดภัยได้ นายรัชเดชมีเจตนาอะไรแอบแฝงหรือไม่

ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่า ประเด็นข้อเคลือบแคลงทั้งหมด จะคลี่คลายด้วยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งหากพบว่ากระทำผิด อาจเข้าข่ายกระทำความผิดตั้งแต่ ข่มขืน ข่มขืนแล้วฆ่าและเคลื่อนย้ายอำพรางศพ

related