svasdssvasds

รถตู้สายชลบุรีซิ่ง จีพีเอสร้องเตือนยังเหยียบต่อก่อนเสย จยย.สาวโรงงาน ดับคาที่

รถตู้สายชลบุรีซิ่ง จีพีเอสร้องเตือนยังเหยียบต่อก่อนเสย จยย.สาวโรงงาน ดับคาที่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เหตุสลดรถตู้สายชลบุรี-แหลมฉบัง ขนผู้โดยสาร 12 ชีวิตมุ่งหน้าศรีราชาขับซิ่งจนจีพีเอสดัง 3 รอบ ยังไม่หยุดวซิ่ง ก่อนชนรถจักรยานยนต์สาวโรงงานขี่ตัดหน้า พุ่งอัดเสาไฟฟ้าเสียชีวิตคาที่

วันที่ 11 ตุลาคม 2562 พ.ต.ท.อมรวัฒน์ ปานดี สว.(สอบสวน) สภ.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ พุ่งข้ามถนนตัดหน้ารถยนต์ตู้ มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 ราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี บริเวณปั้มน้ำมัน ปตท.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน ขับขี่ทางเดียว ที่บริเวณเลนขวาสุดพบราวกั้น และเสาไฟฟ้า จำนวน 1 ต้น ได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรถยนต์ตู้โดยสาร ชลบุรี-แหลมฉบัง สีขาว หมายเลขทะเบียน 10-6298 ชลบุรี อยู่ในสภาพด้นหน้ารถพังเสียหายยับเยิน กระจกหน้ารถแตก ยางล้อรถแตก ทั้ง 4 ล้อ ภายในพบผู้โดยสารจำนวน 12 ราย ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทก ส่วนที่บริเวณร่องน้ำกลางถนนพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ น.ส.ธันชนก จ่าชัยภูมิ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 ม.9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เป็นพนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ อยู่ในสภาพร่างกายแหลกเหลว เท้าขาด คอหัก ไส้แตก ห่างไปประมาณ 50 เมตร พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1 กถ 7047 ชลบุรี อยู่ในสภาพพังเสียหายไม่มีชิ้นดี นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบนายจรูญ คงเพชรศักดิ์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/6 ม.4 ต.บ่อเวฬุ อ.ขลุง จ.จันทบุรี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รถตู้สายชลบุรีซิ่ง จีพีเอสร้องเตือนยังเหยียบต่อก่อนเสย จยย.สาวโรงงาน ดับคาที่

นายจรูญ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขับขี่รถยนต์ตู้ มาทางเลนขวาตามปกติ ขับไม่เร็ว จนกระทั่งมาถึงในที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ตายได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ออกมาจากปั้มน้ำมันดังกล่าว มาอยู่เลนซ้ายสุด และเตรียมตัวที่จะข้ามถนนไปยังจุดกลับรถ เพื่อขับขี่มุ่งหน้าไปทางศรีราชา แต่ปรากฏว่าในขณะที่ผู้ตาย กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ข้ามถนนมา แต่ก็ไม่พ้น ถูกรถยนต์ตู้ของตนเอง พุ่งชนอย่างแรง จนเสียชีวิตดังกล่าว

ในขณะที่ นางวิเชียร ทองคำ อายุ 64 ปี ผู้โดยสารนั่งรถตู้ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้โดยสารทุกคนที่นั่งรถยนต์ตู้มา ก็ต่างพากันตกตื่นใจอยู่แล้ว เมื่อผู้ขับขี่ ขับขี่เกินความเร็วที่ควบคุมไว้ ซึ่งทุกคนในรถตู้ก็ได้ยินเสียง ระบบ จีพีเอส ดังเตือนขึ้น จำนวน 3 รอบ แต่ผู้ขับขี่ก็ยังไม่ยอมลดความเร็ว จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุแล้ว พบร่องรอยการพุ่งชนจากแนวกั้นริมถนน และเสาไฟฟ้าหักนั้น รวมถึงรถจักรยานยนต์ของผู้ตายที่พังเสียหาย เจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ต้องขับขี่มาด้วยความเร็ว เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ประกอบการคำให้การของผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายจรูญ ไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.ศรีราชา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนศพผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

รถตู้สายชลบุรีซิ่ง จีพีเอสร้องเตือนยังเหยียบต่อก่อนเสย จยย.สาวโรงงาน ดับคาที่

related