svasdssvasds

แจงคลิปชายถือ M16 บุกหอพัก-ลากวัยรุ่น เป็นตำรวจจริง

แจงคลิปชายถือ M16 บุกหอพัก-ลากวัยรุ่น เป็นตำรวจจริง

ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ แจงกรณีคลิปกลุ่มชายฉกรรจ์ถือ M16 บุกหอพักย่านสำโรงเหนือ พร้อมพาตัวหนุ่มมาไล่เคาะห้องก่อนหายเงียบกลางดึก ยันเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด

จากรณีเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v13  โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด ชายฉกรรจ์ถืออาวุธปืนเข้าไปภายในหอพักแห่งหนึ่ง ย่านซอยด่านสำโรง 38/1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับระบุข้อความว่าพร้อมข้อความว่า "อุกอาจขนาดนี้ ตร.สำโรงเหนือว่าไงคะ?? # แอดช่วยหน่อยคะอยากให้ตรวจสอบได้ไหม เมื่อคืนมีชาย 4 คน อ้างเป็นตำรวจค่ะ เรียกห้องพักและพกอาวุธคล้ายปืนเอ็ม16 มาด้วย ตอนนี้ทำให้คนที่พักอาศัยระแวงกันมาก # เหตุเกิดเมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 17 ต.ค.62 สำโรงเหนือ #พิกัดซอยวัดด่านสำโรง 38/1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ"

แจงคลิปชายถือ M16 บุกหอพัก-ลากวัยรุ่น เป็นตำรวจจริง

โดยในภาพที่ปรากฏอยู่ในคลิปจะเห็นได้ว่า มีชาย 6 คน นำตัวชายวัยรุ่นเดินขึ้นไปบนหอพัก พร้อมกับสอบถามอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะมีการทำร้ายร่างกายชายวัยรุ่นที่ถูกคุมตัว โดยหนึ่งในกลุ่มที่เข้าทำร้ายนั้นในมือถืออาวุธปืนยาวลักษณะคล้ายเอ็ม16 เดินคุมเชิง ก่อนทั้งหมดจะหายเข้าไปจากกล้องวงจรปิดพักใหญ่และเดินกลับลงมาพร้อมกับชายวัยรุ่นคนดังกล่าว ก่อนที่คลิปจะถูกแชร์ไปตามสื่อโซเชียลและมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเนื่องจากไม่ทราบชะตากรรมของวัยรุ่นที่ถูกจับชะตากรรมเป็นอย่างไรและกลุ่มที่จับนัันเป็นตำรวจหรือไม่

แจงคลิปชายถือ M16 บุกหอพัก-ลากวัยรุ่น เป็นตำรวจจริง

ล่าสุด วันที่ 19 ตุลาคม 2562 พ.ต.อ.ธานุพงศ์ แสงซื่อ ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ ออกมาชี้แจงว่า สำหรับเรื่องที่ปรากฏภาพในคลิปนั้น เป็นเหตุการณ์ การขยายผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ชายฉกรรจ์ทั้งหมดที่เห็นในคลิปเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.เมืองสมุทรปราการ ที่พานายเกียรติชัย บุญประสาท อายุ 21ปี ซึ่งถูกจับกุมในข้อหาครอบครองยาบ้าจำนวน 8 เม็ด โดยถูกจับกุมบริเวณใต้ทางด่วนช้างสามเศียร ก่อนคุมตัวมาขยายผล

แจงคลิปชายถือ M16 บุกหอพัก-ลากวัยรุ่น เป็นตำรวจจริง

นายเกียรติชัย อ้างว่าซื้อยาบ้ามาจากกลุ่มวัยรุ่นที่พักอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่ง ภายใยซอยวัดด่านสำโรง 38/1 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง สมุทรปราการ จึงได้ร่วมกันนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ โดยได้ให้นายเกียรติชัย ผู้ต้องหาพาไปชี้เป้าหมาย ส่วนปืนยาวที่พบเห็นในคลิป เป็นปืน บีบีกัน ที่ตรวจยึดมาจากผู้ต้องหาอีกรายหนึ่งในระหว่างเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ จึงได้ถือติดมือไปด้วย

แจงคลิปชายถือ M16 บุกหอพัก-ลากวัยรุ่น เป็นตำรวจจริง

แต่พอไปถึงหอพัก ที่กล่าวอ้างนายเกียติชัย กลับมีท่าทางพิรุธพาเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเคาะประตูห้องพักหลายห้องและพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายเกียรติชัย กลับมาที่โรงพัก พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตรงนี้ตนขอยืนยันได้ว่าทุกอย่างที่ปรากฏเป็นเรื่องจริงตามที่ตนได้กล่าวไปแล้ว และสามารถตรวจสอบได้เรามีการจับกุมผู้กระทำผิดจริงและส่งตัวฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรปราการไปแล้ว

ด้านนายประมินทร์ อาษาพร ผู้ดูแลอพาร์ทเม้นท์ ที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ตอนแรกตนก็ไม่ทราบเรื่อง แต่มีผู้พักอาศัยในอพาร์ทเม้นมาเล่าเหตุการณ์ให้ฟังและขอให้ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดทางขึ้นลงว่า กลุ่มชายฉกรรจ์เป็นใคร ครั้งแรกตนเห็นภาพก็ตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเป็นตำรวจจริงเพราะเข้ามาอย่างอุกอาจ แต่พอเจ้าหน้าที่มาอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง ก็รู้สึกสบายใจขึ้นมากที่กลุ่มชายฉกรรจ์เป็นตำรวจจริง ที่เข้ามาติดตามจับกุมยาเสพติดตามคำสักทอดของผู้ต้องหา แต่ก็ไม่พบและตนขอยืนยันว่าในหอพัก ที่ตนดูแลอยู่ไม่มีการขายยาเสพติดอย่างแน่นอนและก็ไม่เคยเห็นหน้านายเกียรติชัย ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้แต่อย่างใด

ขอบคุณภาพคลิปจาก FB อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return.v13

related