svasdssvasds

เปิดปมอดีตผู้การ ยิงกันในศาลจันทบุรี แค้นถูกโกงที่ดิน 3.8 พันไร่

เปิดปมอดีตผู้การ ยิงกันในศาลจันทบุรี แค้นถูกโกงที่ดิน 3.8 พันไร่

เปิดปมอดีตผู้การ ยิงกันในศาลจันทบุรี แค้นถูกโกงที่ดินครอบครัวอดีตภรรยา 3.8 พันไร่ มูลค่ากว่า 300 ล้าน อดีตภรรยาเผยผู้ก่อเหตุเป็นคนใจดี การตายครั้งนี้ถือเป็นการเสียสละ อยากขอโทษที่ดึงมาเกี่ยวข้อง

จากกรณี เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อายุ 67 ปี ก่อเหตุยิงคู่กรณี ระหว่างเข้ารับฟังการพิจารณาคดี ภายในศาลจังหวัดจันทบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย คือ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ โจทก์ นายวิจัย สุขรมย์ ทนายโจทก์ เเละ พล.ต.ต.ธารินทร์ ผู้ก่อเหตุ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลยิงได้รับบาดเจ็บ เเละเสียชีวิตในเวลาต่อมา เเละมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือ นายวิชัย อุดมธนภัทร ทนายโจทก์ เเละ นางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ ภรรยานายบัญชา ส่วนสาเหตุสืบเนื่องจากผู้ก่อเหตุและคู่กรณีมีการฟ้องร้องทางแพ่งเกี่ยวกับที่ดินกันมานานกว่า 8 ปี

น.ส.เขมจิรา บัณฑูรนิพิท อดีตภรรยาของ พล.ต.ต.ธารินทร์ ผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า​ อดีตสามี อาจจะมีความเครียดและรู้สึกกดดัน  หลังครอบครัวไม่ได้รับความเป็นธรรม เกี่ยวกับที่ดิน 3,800​ ไร่​ ในจังหวัดจันทบุรี​ มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท​ ซึ่งมีการสู้คดีกันมานานกว่า 8 ปี​ แต่ก็แพ้คดี

โดยปกติอดีตสามีเป็นคนไม่พกอาวุธติดตัว เป็นคนใจดี ไม่ได้มีจิตใจเหี้ยมโหด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียใจมากเพราะคดีนี้ถือเป็นคดีของตระกูลตน ซึ่งอดีตสามีเป็นผู้ยื่นมือเข้ามาช่วย อดีตสามีจะพูดเสมอว่าจะสู้ให้ถึงที่สุด เเละจะไม่ยอมเด็ดขาด เพราะถ้ายอมแพ้ถือว่าเสียศักดิ์ศรี การตายของอดีตสามีครั้งนี้ถือเป็นการเสียสละ หวังว่าอดีตสามีจะไม่ตายฟรี เเละอยากจะขอโทษอดีตสามีที่ดึงเข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีนี้

ขณะที่แหล่งข่าวใกล้ชิด อดีตลูกน้องพล.ต.ต.ธารินทร์ กล่าวว่า หัวหน้าเป็นคนเจ้าระเบียบ ค่อนข้างใจร้อน แต่เป็นคนมีน้ำใจ รักลูกน้อง ถ้าลูกน้องไม่ผิด ก็จะช่วยสุดกำลัง เรื่องอารมณ์รุนแรงจนถึงกับใช้อาวุธปืนตัดสินนั้น ยังไม่เคยพบ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในศาลจังหวัดจันทบุรี ในฐานะลูกน้องเก่ารู้สึกตกใจเหมือนกัน 

สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นจากที่ดิน 3,800 ไร่ ของ นายสมพล โกศลานันท์ ซึ่งเป็นตาของน.ส.เขมจิรา ตั้งแต่ปี 2515 ได้ทำการตกลงซื้อขายที่ดิน กับพระกิตติวุฑโฒ ภิกขุ ในนามของ มูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย จำนวนเงิน 12 ล้านบาท ต่อมาปี 2538 นายสมพล เสียชีวิต พระกิตติวุฑโฒ ภิกขุ ในนามของมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ซึ่งเป็นคู่สัญญาร่วม ก็เป็นผู้ดูแลที่ดินมาตลอด จนกระทั่ง ปี 2548 พระกิตติวุฑโฒ มรณภาพลง แต่ก็ยังเป็นชื่อของนายสมพลอยู่

จนถึงปี 2550 นายบุญช่วย ซึ่งเป็นน้องชายของพระกิตติวุฑโฒ ได้สวมรอยว่าเป็นคนซื้อที่ดินดังกล่าว แต่ไม่ปรากฎหลักฐานการซื้อขาย ไม่มีเอกสาร นส.3 ไม่มีหลักฐานการชำระเงิน จนเมื่อปี 2554 มีการตรวจสอบว่า นายบุญช่วย ไปแถลงเท็จต่อศาล คือ อ้างว่ามีทายาทเพียงแค่ 3 คน ทั้งที่จริงๆมีทายาท 6 คน โดยทายาท 6 คน นั้น มาจากภรรยาของนายสมพล ที่มีภรรยา 2 คน และตรวจสอบไปว่าเป็นการแถลงเท็จ จึงได้ไปถอนสัญญาประนีประนอมต่อศาล

โดยนายบุญช่วย น้องชายพระกิตติฯ ฟ้องร้อง 1 ในทายาทของนายสมพล ในข้อหาที่ดินผิดสัญญาและข้อตกลง มีการตั้งทนายทั้ง 2 ฝ่าย มาทำสัญญาประนีประนอมกัน โดยที่ทายาทคนอื่นๆไม่รู้เห็น กระทั่งศาลพิพากษา ยกที่ดินให้กับน้องชายพระรูปดังกล่าว ตามสัญญาประนีประนอม

น.ส.เขมจิรา กล่าวอีกว่า ทั้งนี้พวกตนไม่มีหลักฐานทางราชการ มีแต่พยานบุคคล ไม่มีพวก นส.3 ไปยืนยัน และไม่มีเอกสารคู่สัญญา แต่อีกฝ่ายกลับมีเอกสารพวกนี้ จึงตั้งข้อสังเกตุว่ามีได้ยังไง

และยังไปตรวจสอบพบว่า ในส่วนของที่ดินโรงเรียนบ้านตาเรียว ต.เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ที่เป็นคนเสียภาษี และบริจาคเงินให้แก่โรงเรียน คือมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ไม่ใช่นายบุญช่วย เป็นคนบริจาคเงิน

โดยมูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัย ประธานมูลนิธิคือ พระอาศัยอยู่ที่วัดมหาธาตุ ซึ่งพระรูปดังกล่าวเคยไปแจ้งความ ไว้ที่ สน.พหลโยธิน ว่า นายบุญช่วยยักยอกทรัพย์(ที่ดิน) และน.ส.เขมจิรา พยายามที่จะไปขอให้มาช่วยเป็นพยาน แต่ก็ไม่มีใครกล้ามา และพบภายหลังว่า พระรูปดังกล่าว ถูกนายบุญช่วยเข้าไปล็อบบี้ ให้มาเป็นพวกกับนายบุญช่วย และให้พระมาเป็นพยานฝั่งของนายบุญช่วยด้วย

นอกจากนี้น.ส.เขมจิรา ยังอ้างด้วยว่า พระชั้นผู้ใหญ่หลายวัดในกรุงเทพฯ ก็ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับมูลนิธิและการถือครองที่ดินของพระกิตติวุฑโฒด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-รวบเสมียนทนาย ยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ ในศาลจันทบุรี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 

-วงจรปิดแฉ พล.ต.ต. รัวยิงหน้าบัลลังก์ เอาปืนเข้าศาลตอนรปภ.เคารพธงชาติ

-ทนายเผย ปมแค้น พล.ต.ต. ยิงในศาลจันทบุรี โดนพาดพิงถึง “พ่อ” 

related