svasdssvasds

รวบเสมียนทนาย ยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ ในศาลจันทบุรี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

รวบเสมียนทนาย ยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ ในศาลจันทบุรี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ตำรวจรวบเสมียนทนายโจทก์ ยิง "พล.ต.ต.ธารินทร์" ในศาลจันทบุรี เสียชีวิต ขณะอีกฝ่ายกราดยิงฝ่ายโจทก์เสียชีวิตและบาดเจ็บปมพิพาทเรื่องที่ดิน สอบปากคำ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมจัด จนท. คุ้มครองผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล

จากเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกลางศาลจังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 12 พ.ย. โดยพล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อายุ 67 ปี อดีตรองจเรตำรวจและอดีตผู้การหลายจังหวัด ใช้อาวุธปืนกล็อก 22 ขนาด .40 ยิงคู่กรณีหน้าบังลังก์ผู้พิพากษาภายในห้องพิจาณาคดี มีผู้เสียชีวิต คือนายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ,นายวิจัย สุขรมย์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน คือ นางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ ภรรยานายบัญชา และนายวิชัย อุดมธนภัทร ทนายฝ่ายโจทก์

ขณะเกิดเหตุตำรวจจาก สภ.เมืองจันทบุรี วิ่งเข้าไปหน้าห้องพิจารณา แต่เกิดอาการโรคประจำตัวกำเริบ จึงส่งปืนให้เสมียนทนายโจทก์ ยิงใส่พล.ต.ต.ธานินทร์ ผ่านกระจกประตูห้องพิจารณา ถูกร่าง 6 นัด จนเสียชีวิตเป็นรายที่ 3

สาเหตุเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุและคู่กรณีมีการฟ้องร้องทางแพ่งเกี่ยวกับที่ดินกันมานานกว่า 10 ปี ครั้งนี้มีการฟ้องทางอาญาด้วยในข้อหาฟ้องเท็จ ก่อนเกิดเหตุคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาร่วมฟังการพิจารณา ขณะที่รอผู้พิพากษาทั้งสองฝ่ายเกิดโต้เถียงกัน แล้วจู่ ๆ พล.ต.ต.ธานินทร์ชักอาวุธปืนออกมายิงฝ่ายตรงข้ามหลายนัด จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ล่าสุดเช้ามืดวันนี้ (13 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเมืองจันทบุรีและสืบสวนภาค2 นำหมายจับเข้าควบคุมตัว นายธนากร วีรวโรดม อายุ 22 ปี เสมียนทนายฝึกงาน จากโรงแรมแห่งหนึ่งมาสอบปากคำที่สภ.เมือง ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

รวบเสมียนทนาย ยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ ในศาลจันทบุรี ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

เนื่องจากนายธนากร เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิง พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ เสียชีวิต หลังจากที่ พล.ต.ต.ธารินทร์ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนกราดยิง ทนายฝ่ายโจทย์ เสียชีวิตและบาดเจ็บ ส่วนนางสุภาพร ปรมีศณาภรณ์ ภรรยานายบัญชา ที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

โดยทาง สภ. เมืองจันทบุรี ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองตลอดเวลา เนื่องจากบุตรสาว นายบัญชา ปรมีคณาภรณ์ (ผู้เสียชีวิต) และนางสุภาภรณ์ ปรมีคณาภรณ์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครอง เพราะเกิดความหวาดกลัว จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงจำนวนหนึ่งไปให้ความคุ้มครองตามที่ร้องขอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังควบคุมตัวนายธนากร กลุ่มทนายความเมืองจันทบุรี ได้ไปรวมตัวกันไปที่สถานีตำรวจเมืองจันทบุรี เพื่อขอพบผู้กำกับการตำรวจเมืองจันทบุรี โดยระบุว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุเรื่องการออกหมายจับนายธนากร เพราะนายธนากรเตรียมตัวที่จะไปมอบตัว เพื่อต่อสู้ตามขบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว ซึ่งทางกลุ่มทนายดังกล่าวได้เข้าฟังการชี้แจงจาก ผกก.เมืองจันทบุรี โดยไม่อนุญาตให้นักข่าวเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด

 

อ่านข่าว

-เปิดปมอดีตผู้การ ยิงกันในศาลจันทบุรี แค้นถูกโกงที่ดิน 3.8 พันไร่

-วงจรปิดแฉ พล.ต.ต. รัวยิงหน้าบัลลังก์ เอาปืนเข้าศาลตอนรปภ.เคารพธงชาติ

-ทนายเผย ปมแค้น พล.ต.ต. ยิงในศาลจันทบุรี โดนพาดพิงถึง “พ่อ”

related