svasdssvasds

หนุ่มหัวร้อน ล็อคคอยิงดับ 1 เจ็บ 1 เหตุรถจอดขวาง

หนุ่มหัวร้อน ล็อคคอยิงดับ 1 เจ็บ 1 เหตุรถจอดขวาง

หนุ่มหัวร้อนไม่พอใจ เข้าบ้านไม่ได้มีรถจอดขวาง ชักปืนกอดคอยิงเผาขน 2 นัด ดับ 1 เจ็บ 1 อ้างป้องกันตัว ญาติ-เพื่อนเหยื่อรอรุมประชาทัณฑ์หน้าโรงพัก ตำรวจคุมตัวเข้าห้องขังทันที แจ้ง 3 ข้อหาหนัก“ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่า พกพาอาวุธปืน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.20 น.วันที่ 10 ธันวาคม 2562 พ.ต.ต. อาสา จันทรมณี สารวัตร (สอบสวน) ตำรวจนครบาลท่าเรือ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณทางเดินชุมชนโรงหมู แขวงและเขต คลองเตย กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ. สมบัติ แก่นวิจิตร ผู้กำกับการตำรวจนครบาลท่าเรือ พ.ต.ท. ยรรยง สุวรรณสอาด รองผู้กำกับการตำรวจนครบาลท่าเรือ กำลังตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุบริเวณลานจอดรถขนาดใหญ่พบกองเลือดขนาดใหญ่  ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำผู้บาดเจ็บ จำนวน 2 ราย ส่งโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ไปก่อนหน้านี้ ทราบชื่อภายหลัง นายสมชาย ยอดเพ็ชร อายุ 21 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด.38 จำนวน 2 นัดเข้าที่ศีรษะ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนอีกรายนายพิทักษ์ หอมจิตร อายุ 23 ปี ถูกลูกหลง กระสุนปืนเข้าที่ท้อง อยู่ระหว่างรักษาตัว จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายขวัญ ยอดเพชร อายุ 32 ปี พี่ชายของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ก่อเหตุที่มีฐานะดี ครอบครัวทำธุรกิจค้าขายเนื้อวัว อยู่ตลาดคลองเตย ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องทะเลาะกับบ้านตนหลายครั้ง จนมีการแจ้งความดำเนินคดี ทั้งยิงใส่บ้านจนทำให้ตนบาดเจ็บ และยังเคยปล่อยสุนัขพันธุ์พิตบลู มากัด

กระทั่งช่วงค่ำที่ผ่านมา น้องชายตนกำลังจับกลุ่มกับเพื่อนอยู่บริเวณลานจอดรถดังกล่าว โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เทา เข้ามา ก่อนจะตะโกนใส่น้องตนว่า “ยืนทำไรทำไมไม่ขยับรถ”

เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นลานจอดรถ มีรถจักรยานยนต์จอดเรียงกันอยู่ไปขวางทางเข้าบ้านผู้ก่อเหตุ แต่รถที่ขวางไม่ใช่รถผู้ตาย จึงยืนนิ่ง จนมีปากเสียง และมีการลงไม้ลงมือขึ้น กระทั่งฝ่ายผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนออกมา เข้ากอดคอผู้ตาย และจ่อยิงระยะเผาขนถึง 2 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นทางกลุ่มเพื่อนน้องชายพยายามจะเข้ามาช่วย แต่โดนลูกหลงไปด้วย และผู้ก่อเหตุจึงรีบหนีไป

ต่อเวลา 00.15 น.ทางตำรวจสามารถจับกุมตัวนายคณภร เมืองเอี่ยม หรือนุ อายุ 32 ปี ผู้ก่อเหตุ  พร้อมของกลางปืนลูกโม่ ยี่ห้อสมิธแอนด์เวสสัน จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระปืน .38 จำนวน 2 นัด

โดยระหว่างควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจ ได้มีบรรดาญาติและกลุ่มเพื่อนของผู้ตาย กว่า 50 คน ต่างกรูที่จะเข้ามารุมประชาทัณฑ์ แต่ทางตำรวจได้พยายามเข้ากันและรีบนำตัวมายังสถานี ก่อนนำตัวเข้าห้องขังทันที เบื้องต้นจากการสอบสวน เจ้าตัวให้การอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว

อย่างไรก็ตามทาง ตำรวจต้องทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยใช้อาวุธปืน และพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related