svasdssvasds

ไทม์ไลน์ก่อเหตุ ทหารคลั่งกราดยิงโคราช "สิบโท จักรพันธ์ ถมมา"

ไทม์ไลน์ก่อเหตุ ทหารคลั่งกราดยิงโคราช "สิบโท จักรพันธ์ ถมมา"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สิบโท จักรพันธ์ ถมมา ไทม์ไลน์ทหารคลั่งกราดยิงสนั่นโคราช พบมีปัญหากับผู้บังคับบัญชาจนตัดสินใจบุกยิง จากนั้นเริ่มคลั่งใช้อาวุธยิงผู้คน ตำรวจเสียชีวิต ก่อนบุกเข้าไปในค่ายทหารเพื่อนำอาวุธสงคราม และเข้าไปในห้างเทอมินอล 21

ไทม์ไลน์ก่อเหตุ ทหารคลั่งกราดยิงโคราช "สิบโท จักรพันธ์ ถมมา"

8 ก.พ. 63 ข่าวกราดยิงโคราช สิบโท สิบ ทหารคลั่งนำอาวุธสงครามเข้าก่อเหตุ ความคืบหน้า จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 22 ปี ทหารของหน่วยกองพันกระสุนที่ 22 กองทัพภาคที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา ก่อเหตุกราดยิงทหาร ตำรวจและประชาชนกลางเมืองโคราช ล่าสุด คนร้ายได้นำปืน อาร์พีจี ยิงทะลุกระจกจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ไปยังห้างบิ๊กซีโคราช ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเฉพาะกิจ และประชาชนที่สังเกตการณ์และหลบอยู่ในห้างฯ วิ่งหนีตายกันอลหม่าน

ไทม์ไลน์กราดยิงโคราช

17.30 น. เกิดเหตุคนร้ายบุกยิง 2 คนภายในบ้านพัก ย่านตัวเมืองนครราชสีมา

18.50 น. คนร้ายกราดยิงเปิดทางหลบหนี จนมีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ

19.00 น. คนร้ายโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นระยะตลอดเวลา หลังก่อเหตุ

19.20 น. ส่งหน่วยรบพิเศษเข้าปิดล้อมพื้นที่ห้างเทอมินอลนครราชสีมา

19.30 น. พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้ พลเอก สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก และพลโทธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เร่งลงพื้นที่ ตรวจสอบกรณีทหารกราดยิง ที่จังหวัดนครราชสีมา

19.40 น. พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป ได้สั่งการให้ตำรวตกองกำกับการ 3 นำกำลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดหนุมาน กองปราบ ลงพื้นที่ เพื่อปิดล้อมจับกุมตัวคนร้าย

19.54 น. นายกฯ แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่ง รมช.กลาโหม และผบ.ทบ. ติดตามสถานะการณ์ และดูแลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต พร้อมกำชับให้รัฐมนตรีสาธารณสุขดูแลเรื่องการรักษาพยาบาล ในโรงพยาบาลที่สะดวกอย่างดีที่สุด

21.00 น. หน่วยหนุมาน และคอมมานโด รวมถึงทหารตำรวจ ประชุมวางแผนเพื่อระงับเหตุการณ​์ ซึ่งคาดจะเสร็จสิ้นภายในคืนนี้

22.20 น. มีรายงานข่าวว่าคนร้ายปะปนออกมากับตัวประกันก่อนใช้ปืนยิงเปิดทางและหลบหนีออกไปนอกห้าง ขณะที่มีเสียงปืนดังขึ้นช่วงหนึ่ง

22.45 น.พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.มาถึงจ.นครราชสีมาแล้ว บัญชาการเหตุการณ์ ยังจับคนร้ายไม่ได้

ไทม์ไลน์ก่อเหตุ ทหารคลั่งกราดยิงโคราช "สิบโท จักรพันธ์ ถมมา"

related