svasdssvasds

ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน

ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน

ตำรวจปราบปรามการค้ามนุษย์ บุกทลายแหล่งอุ้มบุญข้ามชาติ กลางกรุงเทพฯ 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีนและหญิงสาวรับจ้างตั้งท้อง 8 คน โดยพาไปฉีดสเปิร์มประเทศเพื่อนบ้าน ย้อนกลับมาพักในไทย ก่อนเดินทางไปคลอดที่จีน

เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 13 ก.พ. 2563 พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รอง ผบช.ก.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการกองบังคับปราบปรามการค้ามนุษย์ (ผบก.ปคม.) พ.ต.อ.ปิโยรส กัณหะสิริ ผกก.สส.บก.น.5 และ พ.ต.ท.ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สว.กก.สส.บก.น.5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดปฏิบัติการ ”stop children born-หยุดการกำเนิดเด็ก” ทลายเครือข่ายแม่อุ้มบุญที่รับจ้างตั้งครรภ์ ก่อนจะส่งเด็กทารกไปยังประเทศจีน รวม 10 จุด

ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน

โดยจุดแรก ตำรวจนำหมายจับเข้าไปตรวจค้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอยนาคนิวาส 37 พบตัวนายจ้าวหลาน (Ranzho) ชาวจีน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “สมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติและร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า”

จุดที่ 2 อยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ห่างจากบ้านของนายจ้าวหลาน โดยภายในตัวบ้านมีหญิงสาว รวมกัน 8 คน และเด็กทารกแรกเกิด เพศชาย อายุเพียง 10 วัน โดยหญิงสาว 7 คน เป็นหญิงสาวที่มารับจ้างอุ้มบุญ มี 1 คน ที่ตั้งท้องได้ 8 เดือน ส่วนที่เหลือ อยู่ระหว่างการรอเตรียมการตั้งครรภ์ ทั้งยังพบเครื่องมือตู้อบเด็กที่ใช้ในทางการแพทย์ภายในบ้านดังกล่าว

ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน

ทั้งนี้ สำหรับบ้านเป้าหมายที่ได้บุกค้นในช่วงเช้าวันนี้ มีทั้งสิ้น ประกอบด้วย

1.บ้านเลขที่ 16 ซ.นาคนิวาส 37 แยก 2-3 ถ.นาคนิวาส แขวง-เขตลาดพร้าว กทม. ,

2.บ้านเลขที่ 15 ซ.นาคนิวาส 37 แยก 2-3 ถ.นาคนิวาส จุด เขตลาดพร้าว กทม. ,

3.บ้านเลขที่ 1647 ซ.ลาดพร้าว 94(ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. ,

4.บ้านเลขที่ 1659/1 ซ.ลาดพร้าว 94(ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

5.บ้านเลขที่ 1375 ซ.ลาดพร้าว 94(ปัญจมิตร) แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. ,

6.บ้านเลขที่ 92/21 หมู่บ้านชัยพฤกษ์ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ,

7.บ้านเลขที่ 20/307 ซ.กำนันแม้น 23 แยก 24 ถ.เอกชัย แขวง-เขตบางบอน กทม. ,

8.บ้านเลขที่ 59/179 หมู่บ้านพนาสนธิ์3 ซ.นิมิตใหม่ 3/2 แขวง/เขตมีนบุรี กทม. ,

9.บ้านเลขที่ 49/38 หมู่บ้าน KC Garden Home 18 ซ.นิมิตรใหม่ 40 แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กทม.

10.บ้านเลขที่ 47 ม.6 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย

ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่า แก๊งนี้เป็นขบวนการอุ้มบุญข้ามชาติ โดยมีนายทุนชาวจีน เป็นผู้ออกค่าใช้จ่าย จัดหาหญิงสาวมารับจ้างตั้งครรภ์ พร้อมจัดหาที่พัก การตรวจสุขภาพ และพาไปคลอด โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนติดตามมาหลายเดือน และวางแผนก่อนเข้าปฏิบัติการ ซึ่งถือเป็นการทลายเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติอีกรูปแบบหนึ่ง

พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวว่า จากการแกะรอยเส้นทางของขบวนการนี้ พบว่า ทำมาตั้งแต่ปี 2555 โดยจะมีนายหน้ามาติดต่อหญิงสาว เพื่อรับอุ้มบุญ หรือเรียกว่ารับจ้างตั้งครรภ์ โดยตกลงราคาตั้งแต่ 4-6 แสนบาท แต่หากเป็นลูกแฝด จะได้เพิ่มขึ้นอีก แต่หลังจากประเทศไทยมี พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ ปี2558 หรือ พ.ร.บ.อุ้มบุญ ขบวนการนี้จึงเปลี่ยนเส้นทาง

โดยให้หญิงสาวที่รับจ้างอุ้มบุญไปฉีดสเปิร์มที่ประเทศเพื่อนบ้าน และกลับมาประเทศไทย เมื่อใกล้ครบกำหนดคลอดก็จะเดินทางไปคลอดที่ประเทศจีน จากนั้นแม่เด็กจะเดินทางกลับมาเพียงลำพัง หลังจากนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะประสานไปยังทางการจีน ว่า เด็กที่คลอดจากแม่อุ้มบุญไปอยู่ที่ไหนอย่างไร

พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวต่อ จากการสืบสวนพบว่า ขบวนการนี้ได้ว่า จ้างหญิงสาวเป็นแม่อุ้มบุญ ประมาณ 30 คน กระจายอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ประมาณ 5 จังหวัด ซึ่งปฏิบัติการในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่บุกเข้าตรวจค้น 10 จุด เพื่อจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 10 หมาย ซึ่งเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับขบวนการเครือข่ายอุ้มบุญ โดยจะขยายผลเพื่อติดตามเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติเพิ่มเติมต่อไป

ทลายแก๊งอุ้มบุญข้ามชาติกลางกรุง 10 จุด รวบหัวหน้าขบวนการชาวจีน

จากตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม. ยังได้ควบคุมตัว นายธรรมนูญ หรือต๋อง ปัญจสังคม อายุ 40 ปี คนขับรถให้ชาวจีน ซึ่งเป็นนายทุนใหญ่ของขบวนการดังกล่าว มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดด้วย

related