svasdssvasds

ด่วน! จับ "บรรยิน" อดีตนักการเมือง พัวพันฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ด่วน! จับ "บรรยิน" อดีตนักการเมือง พัวพันฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 23 ก.พ. 2563 มีรายงานข่าวแจ้งว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาชุดสืบสวนของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จับกุม พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 56 ปี อดีต รมช.พาณิชย์ พรรคพลังประชาชน พร้อมพวกรวม 3 คน โดยควบคุมตัวมายังกองบังคับการกองปราบปราม เพื่อสอบสวนขยายผลในคดีการหายตัวไปของพี่ชาย ผู้พิพากษาประจำศาลอาญากรุงเทพใต้

การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นจากคดี ฆาตกรรมพี่ชายของผู้พิพากษา รายหนึ่งในพื้นที่จ.นครสวรรค์ ซึ่งชุดสืบสวน สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ 1 คนและให้การซักทอดว่า สารภาพว่าได้ก่อเหตุ ฆาตกรรมอำพราง พี่ชายของผู้พิพากษารายหนึ่ง โดยให้การซักทอดว่า มีนายบรรยินเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

อีกทั้งผู้พิพากษารายนี้เป็นหนึ่งในผู้พิพากษา คดีการโอนหุ้นที่ พ.ต.ท บรรยิน เป็นจำเลยในความผิดฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม ตามประมวลกฎหมาย อาญา มาตรา 265,268 จากกรณีการโอนหุ้นนายชูวงษ์ร่วม 300 ล้านบาท จึงมีการบีบบังคับพี่ชายของผู้พิพากษารายนี้ ช่วยในคดีแต่ไม่สามารถทำได้จึงต้องลงมือฆาตกรรมอำพรางและนำศพไปทิ้งน้ำ

ซึ่งขณะนี้นักประดาน้ำอยู่ระหว่างการงมหาหลักฐานเพิ่มเติม ส่วนรายละเอียดทั้งหมดจะแถลงข่าวที่กองปราบปรามในช่วงบ่ายวันนี้

โดยคดีนี้ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ดำเนินการสืบพยานโจทก์-จำเลย ทั้ง 2 ฝ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้ว และนัดฟังคำพิพากษา วันที่ 20 มี.ค.63 เวลา 09.00 น.

related