svasdssvasds

“เมาไม่ปั่น”ตำรวจแจงจับปรับ ลุงเมาปั่นจักรยาน ทำตามกฏหมายใหม่(มีคลิป)

ดราม่าโซเชียล “จับลุงเมาปั่นจักรยาน”ตำรวจนครพนมชี้แจ้งแล้ว “ขี่จักรยาน เมาแล้วรถล้มโดนรถคนอื่น ก็อาจจะเสียชีวิตได้” ลงโทษตามกฏหมาย

จากกรณีที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครพนม ได้มีการนำข้อมูลมาเผยแพร่ทางโซเชียล เพื่อเตือนประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนน เกี่ยวกับมีการดำเนินคดีคนปั่นจักรยาน เมาแล้วขับ หลังเจ้าหน้าที่ได้ มีการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจร จับกุมเมาแล้วขับ ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ช่วงคืนวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

 

 

จนกระทั่งมีชายอายุ 54 ปี ชาวบ้านในเขตชุมชนเทศบาลเมืองนครพนม ได้ปั่นจักรยานมาถึงด่านตรวจ ด้วยอาการเมาสุรา ทางตำรวจจึงได้มีการเรียกตรวจเป่าแอลกอฮอล์ พบปริมาณแอลกอฮอล์ สูงถึง 250 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงทำการบันทึกจับกุมดำเนินคดี ตามกฎหมาย และมีการเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 500 บาท ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 12 )

 

 

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ในโลกโซเชียล ทำให้มีกระแสสังคมบางกลุ่ม ต่างวิพากษ์วิจารณ์ไปหลากหลายมุมมอง บางกระแสมีการวิจารณ์ว่ากระทำเกินกว่าเหตุ

 

 

ล่าสุดพล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ออกมาชี้แจงว่า ตามกฎหมายผู้ขี่จักรยาน ในขณะเมาสุรา ถือว่ามีความผิด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท จึงได้ฝากเตือนไปยังผู้ขับขี่รถจักรยาน ให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เมาห้ามขับ และใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนด เพราะมีโทษตาม พ.ร.บ.จราจร ทางบก ที่สำคัญยังเป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ

related