svasdssvasds

ระดมชุดสืบนครบาล ไขปมฑูตตำรวจผูกคอดับปริศนา

ระดมชุดสืบนครบาล ไขปมฑูตตำรวจผูกคอดับปริศนา

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำทีมชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบ ห้องพักของ รองผู้บังคับการตำรวจสากล ที่ผูกคอตัวเองเสียชีวิต หลังผลนิติวิทยาศาสตร์ พบการตายมีเงื่อนงำและน่าสงสัยหลายประเด็น

ตำรวจฆ่าตัวตาย จากกรณีพบศพ พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ มังคละวัชร์ รอง ผบก.ตำรวจสากล กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องพักของแฟลตป่าไม้ เขตจตุจักร กรุงเทพฯ เหตุเกิดวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดยพบกระดาษเขียนข้อความสั้นๆ "ขอโทษครับ" ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันนี้ (10 เม.ย.63) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รอง ผบช.น. นำกำลังพร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพื้นที่บริเวณโดยรอบ หลังมีการตั้งข้อสังเกตว่า การเสียชีวิตครั้งนี้มีประเด็นสงสัยหลายจุด

 

 

จากการสอบปากคำชาวบ้านในที่เกิดเหตุระบุว่า เห็นผู้ตายวันสุดท้ายเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนจะทราบข่าวว่าถูกพบเป็นศพเมื่อวันที่ 8 เมษายน  ซึ่งตรงกับข้อมูลของตำรวจว่า พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ ได้พักอยู่ในห้องตลอดเป็นเวลา 3 วัน โดยไม่ออกไปพบปะใคร ทั้งนี้ ตามปกติแล้ว ผู้ตายเป็นคนอัธยาศัยดี เจอใครก็ทักทาย ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุดังกล่าว

 

 

ทางด้าน พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวว่า ในวันนี้ผู้บังคับบัญชาฯ ได้สั่งให้เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ. หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์มายืนยันประกอบผลการชันสูตรเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังจากเพิ่งมีผลเบื้องต้นแจ้งออกมาเมื่อวานนี้  อีกทั้งผู้ตายก็เป็นนายตำรวจระดับสูง

 

 

พล.ต.ต.อิทธิพล บอกอีกว่า จากการสอบถามพยานทราบว่า ก่อนหน้าที่ผู้ตายจะเสียชีวิต 1 วัน ยังพบว่าผู้ตายออกมาอยู่ข้างนอก โดยระหว่างนั้นไม่ได้มีใครเข้ามาพบ หรือมีข้อพิรุธใดๆ แต่ตำรวจก็ไม่ตัดประเด็นใดๆทิ้ง พร้อมได้ให้เก็บภาพวงจรปิดบริเวณรอบที่เกิดเหตุทุกจุด อย่างไรก็ตาม ญาติของผู้ตายยังไม่ติดใจในสาเหตุการตายครั้งนี้

 

พล.ต.ต.อิทธิพล กล่าวภายหลังการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุนานกว่า 1 ชั่วโมงว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ทราบถึงหน้าที่การงานในตำแหน่ง ผบก.ตำรวจสากล ของ พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ ว่า เจ้าตัวเพิ่งย้ายไปประจำที่สถานทูตไทยประจำประเทศเมียนมา ได้ประมาณ 1 ปี โดยมีหน้าที่คอยประสานงานราชการตำรวจ ระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับประเทศเมียนมา  จึงคาดว่าไม่น่าจะเป็นสาเหตุของการฆ่าตัวตาย เพราะเจ้าตัวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำคดีความใดๆ

 

 

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ และนิติเวช พบว่า การเสียชีวิตของ พ.ต.อ.ธีรุตม์เทวัญ มีพิรุธหลายจุด เนื่องจากลิ้นผู้ตายไม่จุกปากเหมือนศพที่ผูกคอตายในหลายคดี อีกทั้งการชันสูตรศพพบว่า สมองผู้ตายบวม มีเลือดคั่งข้างตาขวา และตาขวามีรอยเขียวช้ำ ที่สำคัญยังไม่พบเก้าอี้ หรือสิ่งที่ใช้ปีน เพื่อขึ้นไปยืนก่อนผูกคอในห้องพัก และยังพบแก้วกาแฟที่มีคราบต้องสงสัยอยู่ก้นแก้ว  จึงเป็นที่น่าสังเกตว่า ผู้ตายอาจถูกทำร้ายร่างกายก่อนเสียชีวิตด้วยหรือไม่ อีกทั้งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบบริเวณที่เกิดเหตุ 4 จุด นั้น พบว่าเสียทั้งหมด

related