svasdssvasds

ช่างตัดผม โอดไม่หวังเงินช่วยเหลือ 5พัน วอนพ่อเมืองเข้าช่วยเหลือด่วน(มีคลิป)

ช่างตัดผมใน จ.นครราชสีมา โอดลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” แต่ขึ้นอยู่ระหว่างตรวสอบ หมดหวัง วอนผู้ว่าฯเข้าช่วยเหลือด่วน ไม่ขออะไรมาก ขอเพียงแค่มีกินประทังชีวิตไปวันๆก็พอแล้ว

นายนนทศภัฎ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านเสริมสวย ตั้งอยู่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด 19 ไม่มีรายได้เพราะต้องปิดร้านชั่วคราว บอกกับทีมข่าวว่า เขาลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาทไว้ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ขณะที่บางร้านได้รับเงินไปแล้วและบางร้านคุณสมบัติไม่ผ่าน เพราะแต่ละร้านก็ลงทะเบียนกรอกคุณสมบัติเหมือนๆกัน จึงไม่อยากจะคาดหวัง จะได้รับเงินก้อนนี้ แต่ก็จะยื่นอุทธรณ์อีกครั้ง

 

ขณะที่ตอนนี้ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายมากมาย ค่าน้ำ-ค่าไฟฟ้า โดยที่หน่วยงานไม่มีการยืดหยุ่นผ่อนผันให้กับผู้ใช้บริการเลย ส่วนค่าเช่าอาคารและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ยังสามารถพูดคุยขอเลื่อนออกไปได้ เงินในบัญชีธนาคารถอนออกมาจนหมด เหลือใช้ไปถึงวันที่ 20 นี้เท่านั้น

 

ซึ่งถ้าไม่ได้เงินช่วยเหลือ ก็ยังไม่รู้จะทำยังไง หากสถานการณ์โควิด-19 ยังยืดยาวออกไป รวมทั้ง รัฐบาลไม่มีมาตรการช่วยเหลือที่เหมาะสมกว่านี้ ก็เชื่อว่า ความเดือดร้อนจากปัญหาปากท้องจะวิกฤตเลวร้ายมากยิ่งขึ้น

 

นายนนทศภั จึงขอฝากความหวังไว้ที่พ่อเมืองโคราช นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ให้ลงมาดูความเดือดร้อนของเราหน่อย ไม่ใช่ให้รอความหวังจากเงินช่วยเหลือของรัฐบาลเพียงอย่างเดียว เพราะคนที่มีอาชีพอิสระ-หาเช้ากินค่ำเดือดร้อนหนักจริงๆ ขอให้ช่วยคนโคราชก่อน แค่พอประทังชีวิตไปวันๆก็พอ

related