svasdssvasds

10 ขวบยอดกตัญญู นายกฯประยุทธ์ สั่งช่วย "น้องต๋อง" 10 ขวบ ปั่นจักรยานพ่วงขายผัก(มีคลิป)

นายกฯ“ประยุทธ์ จันทร์โอชา” สั่ง ส.ส.สงขลา ลงพื้นที่ช่วยเหลือ“น้องต๋อง”หนูน้อยผมจุกวัย 8 ขวบ ปั่นจักรยานพ่วงคู่ใจ ขายผักที่ตลาดระโนด จ.สงขลา หาเงินเลี้ยงย่า ยายทวดและปู่ป่วยติดเตียง

เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่อ.ระโนด จ.สงขลา นายชาตรี ณ ถลาง นายอำเภอระโนด พร้อมด้วย ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี และนายวันชัย ปริญญาสิริ สอง สส.จ.สงขลาพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือ ด.ช.จาฏุพัจน์ ชีช้าง อายุ 10 ปี หรือชื่อเล่นที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่า “ต๋อง”

 

เด็กชายผมจุกยอดกตัญญู ซึ่งปั่นรถจักรยานขายผักทุกวันเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ซึ่งมีทั้งย่าคือ นางวรรณีย์ ชีช้าง อายุ 56ปี ทวดชาย อายุ 96 ปี ป่วยติดเตียง และทวดหญิง อายุ 89 ปีที่อาศัยรวมกันภายในบ้าน

 

ทั้งนี้เรื่องราวชีวิตของ "ต๋อง" ได้เคยถูกนำเสนอผ่านสื่อและได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องการสู้ชีวิตและความกตัญญู ไปแล้วแต่ล่าสุดนายกรัฐมนตรีได้ทราบเรื่องราวความเดือดร้อนของ "ต๋อง" ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ทำให้ขายผักได้น้อยลงเพราะในตลาดระโนดไม่ค่อยมีคน จึงได้ประสานให้ผู้ว่าราชการ จ.สงขลาและสส.ในพื้นที่ลงไปดูแลและให้การช่วยเหลือ

 

เบื้องต้นได้มอบสิ่งของยังชีพจำเป็นให้ต๋องและครอบครัวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าและในส่วนราชการที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการช่วยเหลือต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งสร้างความดีใจให้กับต๋องและย่าเป็นอย่างมาก

 

นางวรรณีย์ ย่าของต๋องเล่าว่าไม่ได้ลงทะเบียนขอรับเงิน5,000บาท เพราะยังพอมีรายได้จากต๋องที่ปั่นจักรยานช่วยยายขายผัก ซึ่งทำมามาตั้งแต่ป.1 จนตอนนี้จะขึ้นป.5 และตอนนี้ก็ยังคงขายปกติเหมือนเดิมอยากได้อะไรก็ให้เก็บเงินซื้อเอง

related