svasdssvasds

เพื่อนบ้านเผยสาเหตุหญิงวัย 59 ปี กินยาเบื่อหนูหน้า ก.คลัง

เพื่อนบ้านเผยสาเหตุหญิงวัย 59 ปี กินยาเบื่อหนูหน้า ก.คลัง

เจ้าของห้องเช่าและเพื่อนบ้านเผยสาเหตุหญิงวัย 59 ปี กินยาเบื่อหนู หน้า ก. คลัง สุดลำบากไร้งาน ค้างค่าเช้าห้องหลายเดือน

จากเหตุการณ์หญิงวัย 59 ปี กินยาเบื่อหนูหวังฆ่าตัวตาย หน้ากระทรวงการคลัง เพื่อประท้วงสิทธิ์ รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เมื่อเย็นวันที่ 27 เม.ย. ที่ผ่านมา กระทรวงการคลังออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นความเข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาแน่นอน

ล่าสุด เมื่อวันที่ (28 เม.ย.63) ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านหญิงคนดังกล่าว พบกับนายนิพนธ์ เจ้าของห้องเช่า ในพื้นที่อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

นายนิพนธ์ เล่าว่า ไม่มีใครทราบมาก่อนว่าหญิงที่กินยาเบื่อหนูเป็นคนเดียวกับคนที่รู้จักและพักอาศัยที่ห้องเช่านี้ เพราะในภาพข่าวไม่เห็นหน้า ภายหลังที่ทราบทำให้ชาวบ้านเกิดอารมณ์โมโห เพราะระบบเงินช่วยเหลือของรัฐบาล 5,000 บาท ที่มีขั้นตอนยุ่งยาก ทำให้ประชาชนเข้าถึงได้ยาก พร้อมฝากคำถามไปยังรัฐบาลว่า ทำไมไม่ให้ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนสำรวจบ้านเรือนที่เดือดร้อนก่อนแจกเงินเหมือนตอนหาเสียง

ขณะที่เพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลว่า หญิงคนดังกล่าว ทำงานเป็นลูกจ้างรายวัน รับจ้างทำความสะอาดตามบ้าน โดยพักอาศัยที่ห้องเช่าแห่งนี้เพียงลำพัง ที่ผ่านมาไม่เคยเห็นลูกหลานหรือญาติมาหา ส่วนสาเหตุที่หญิงคนดังกล่าวก่อเหตุนั้น คาดว่ารายรับคงไม่เพียงพอนำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เพราะตั้งแต่สถานการณ์โควิด 19 แพร่ระบาด ก็ไม่มีงานจ้าง ขาดรายได้ ค้างค่าเช่าห้องมาหลายเดือน

ขณะที่ พ.อ.นพ.อดิศรณ์ ลำเพาพงษ์ หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายและอาการคงที่แล้ว โดยตั้งแต่รับตัวผู้ป่วยมา ก็มีแพทย์จากหลายสาขามาติดตามอาการอย่างใกล้ชิด ซึ่งเมื่อพ้นขีดอันตรายแล้ว หลังจากนี้ จะยังคงต้องติดตามอาการต่อเนื่องถึงผลข้างเคียงต่างๆ โดยเฉพาะการติดตามสารพิษที่อาจตกค้างอยู่ในร่างกายด้วย

เบื้องต้น ผู้ป่วยสามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติ ส่วนการติดตามมญาติผู้ป่วยนั้น ทางโรงพยาบาลก็ยังคงดำเนินการ แต่ยังต้องรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกระยะหนึ่ง เพื่อยืนยันว่าการตรวจร่างกายจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จากนั้น ได้มีการนำส่งตัวมาเพื่อรอดูอาการ ที่โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ย่านหนองแขม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใช้รักษตามสิทธิ์การรักษาต่อไป

related