svasdssvasds

ผบ.ตร.สั่งไล่ล่า 5 นักโทษแหกคุก ปีนกำแพงหลบหนีเรือนจำสว่างเเดนดิน

ผบ.ตร.สั่งไล่ล่า 5 นักโทษแหกคุก ปีนกำแพงหลบหนีเรือนจำสว่างเเดนดิน

ผบ.ตร. “จักรทิพย์ ชัยจินดา สั่งไล่ล่า 5 นักโทษ เรือนจำสว่างแดนดิน แหกคุกปีนกำแพงหลบหนี เป็นผู้ต้องขังใหม่ อยู่ระหว่างฝากขังในคดียาเสพติด

วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยความคืบหน้าการติดตามจับตัวผู้ต้องขังชาย 5 คน ที่หลบหนีจากเรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร เมื่อเวลา 02.00 น.

 

โดยวิธีการเจาะทะลุฝ้าเพดานห้องกักตัวชั่วคราวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้วปีนผ่านฝ้าเพดานออกไปด้านนอกห้องกัก แล้วปีนกำแพงเรือนจำออกไปด้านนอก โดยใช้ผ้าเต็นท์พาดลวดหนามด้านบนกำแพงรั้ว โหนตัวข้ามออกไป

 

ซึ่งผู้ต้องขังทั้งหมดทั้งหมดเป็นนักโทษใหม่ คดียาเสพติด ข้อหาเสพ และมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ อยู่ระหว่างนำกำลังออกไล่ล่ากดดัน จับกุมตัวผู้ต้องขังทั้งหมดมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ฝากถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือ สนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พัก จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยและขอความร่วมมือจากญาติ และบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมให้เข้ามอบตัวโดยเร็ว

 

หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.สว่างแดนดิน โทร. 042-721605 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

related