svasdssvasds

เติมของ“ตู้ปันสุข”ไม่ทันใจ คุกคามสาวใจบุญ เกาะรั้วตะโกนด่า

เติมของ“ตู้ปันสุข”ไม่ทันใจ คุกคามสาวใจบุญ เกาะรั้วตะโกนด่า

เปิดใจสาวใจบุญ วาง“ตู้ปันสุข”หน้าบ้าน ใจกลางกรุงเทพฯ ใส่ของไม่ทันใจ โดนแก๊งขนของตู้ปันสุข คุกคาม เกาะรั้ว ตะโกนด่าด้วยคำหยาบ หวั่นไม่ปลอดภัย แจ้งตำรวจลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน

สาวใจบุญเปิดใจกับ “ทีมข่าวห้องสืบสวน”ว่า ได้ตั้ง “ตู้ปันสุข”ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค.63 ที่ผ่านมา คนมาหยิบสิ่งของในตู้ที่เป็นข้าวสาร ปลากระป๋องและมาม่า ส่วนใหญ่จะหยิบอย่างพอเพียง พอดี แตก็มีคนส่วนน้อยที่หยิบไปจำนวนมาก ทำให้คนเดือดร้อนจริง ๆ เสียโอกาส

กระทั่งวานนี้ (11 พ.ค.63) เกิดฝนตกจึงเก็บตู้ปันสุขเพราะมันเปียก แต่ยังห้อยป้ายไว้หน้าบ้าน คิดว่ากลับมาค่อยเก็บ แต่ช่วงที่ไปธุระ แม่บ้านโทร.ไปบอกว่า มีคนกดกริ่งงรัว ๆ ก่อนจะมีคนกลุ่มนี้มาวนเวียนตะโกนว่าเมื่อไรจะเติมตู้ วันนี้ไม่มีของเหรอ จึงให้แม่บ้านเก็บป้ายก่อน กลับมาจะเติมเอง

“ตอนที่น้องออกไปก็โดนตะโกนด่า บอกว่าเขามารอนาน มาไกล ไม่คุ้มค่ารถเลย มีคนแก่ คนพิการอยู่ในซาเล้งจอดอยู่บ้าน 3 คนที่อยู่หน้าก็ถือถุงเตรียมใส่ของ คือของที่แจกไม่ใหญ่โต เป็นปลากระป๋อง เป็นข้าวสารถุงประมาณ 3-4 ขีด และมาม่าก็ไม่ถึงกับเอาถุงมาใส่ขนาดนั้น”

สาวใจบุญเปิดเผยว่ารู้สึกว่า การกดกริ่ง การเกาะรั้ว การตะโกนเข้ามาในบ้าน การส่องเข้ามา ตะโกนด่าด้วยคำไม่สุภาพ มันโดนคุกคาม รู้สึกเสียกำลังใจ โดยเฉพาะคำว่า โว้ย หยาบมากสำหรับบ้านนี้ เพราะในบ้านอยู่กันเป็นครอบครัว มีลูกมีเด็ก เด็กอาจจะไม่รู้ แต่สำหรับตัวมันโดน ไม่ควร

หลังเกิดเหตุการณ์ก็ได้ไปแจ้งตำรวจลงบันทึกประจำวันไว้ แต่ไม่ได้เอาผิดอะไร เพราะเขาไม่ได้ทำผิด แต่การตีความแต่ละคนไม่เหมือนกัน กลัวว่าจะทำให้เราเป็นอันตราย เป็นภัยกับตัวเรา แจ้งความไว้ดีกว่า

https://www.youtube.com/watch?v=qTkXWKsPD_w

related