svasdssvasds

“ร่วมด้วยช่วยกัน” นายหนังตะลุง บริจาคกล่องให้วัดไทรใส่อาหารแจกช่วงโควิด(มีคลิป)

สุดเลื่อมใส พระวัดไทรทำอาหารอย่างดีแจกชาวบ้าน ช่วงโควิด ล่าสุดหนุ่มใจบุญ ช่วยอีกแรง ขอบริจาคกล่องข้าวให้วัดไว้ใส่อาหารแจกชาวบ้าน

ที่โรงทานวัดไทรงาม อ.เมือง จ.สงขลา นายธรรมรัตน์ จันทภาโส อายุ 20 ปี นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มีงานเสริมเป็นนายหนังตะลุง ได้นำเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการเล่นหนังตะลุงมาสมทบทุนซื้อกล่องบรรจุอาหารให้กับวัดไทรงาม

นายธรรมรัตน์ จันทภาโส นักศึกษาหนุ่ม เล่าว่า วันนี้มาสมทบทุน ซื้อกล่องมาใส่ข้าว ช่วยเหลือคนที่ประสบภัยโควิด 19 เป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ในยามที่เราเองก็มีเวลาว่างและมีเงินทุนส่วนหนึ่ง มาบริจาคเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ด้วยกัน ปกติเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมีงานเสริมเป็นนายหนังตะลุง ชื่อว่า หนังสองนุ้ย ประทุมศิลป์ ในช่วงวิกฤติโควิด 19 เศรษฐกิจมันซบเซา อีกอย่างหนึ่งก็เจอเคอร์ฟิวทำให้ในช่วงที่เราปิดเทอมแรก ทำการแสดงหนังตะลุงไม่ได้ ก็เลยมีผลกระทบนิดนึง แต่ก็ยังไม่ถือว่าเยอะมาก ก็ยังไม่เป็นไร

สำหรับโรงทานวัดไทรงาม ศูนย์ช่วยเหลือวัดและชาวบ้านฯ เปิดดำเนินการมาเป็นเวลากว่า 1 เดือน ด้วยความร่วมมือกันระหว่างคณะสงฆ์ คณะกรรมการชุมชน และชาวบ้านจิตอาสา รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ในทุกวันจะเปิดครัวปรุงอาหารทำเป็นข้าวกล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบในช่วงวิกฤติโควิด 19 และถวายพระภิกษุในวัดต่าง ๆรวมถึงทีมแพทย์พยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 วันละ 500-1000 กล่อง โดยแต่ละวันจะมีผู้ใจบุญ นำข้าวสาร อาหารสดมาร่วมสนับสนุน อย่างต่อเนื่อง

related