svasdssvasds

ตกปลาเลี้ยงลูกพิการ 2 ยายชรา นั่งซาเล้งรับจ้างหาเงินเลี้ยงลูกพิการ-จ่ายค่าห้องเช่า(มีคลิป)

สุดเวทนา! 2 ยายวัยชรา จ.ตราด นั่งรถซาเล้ง ตระเวนตกปลา นำไปขาย หาเงินจ่ายค่าเช่าห้องและซื้อข้าวเลี้ยงลูกชายพิการ เพื่อนบ้านเผย ลูกชายขยัน โชคร้าย ป่วยรักษาที่รพ. หมอแจ้งเสียชีวิต ญาติเตรียมโลง แต่ไม่นานฟื้นกลายเป็นคนพิการ

สามชีวิต สุดรันทด แม่ชราวัย 85 ปี ต้องตกปลาหาเลี้ยงลูกชายป่วยติดเตียง มีน้องสาววัย 78 ปี ที่อยู่ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกัน 3 ชีวิต ได้เงินผู้สูงอายุเดือนละ 1500 บาท ประทังชีวิตด้วยการตกปลาตามคูน้ำข้างถนน

นางสาลี่ เล่าว่า บางวันตกปลาได้บ้าง บางวันไม่ได้เลย โดยจ้างซาเล้ง ส่งวันละ 40 บาท ซึ่งวันนี้มาตกปลาที่คูน้ำข้างถนน ตรงข้าม อบต.วังกระแจะ จนเที่ยงกว่าแล้ว ยังไมได้ปลาสักตัวเดียว สามีทำงานช่างก่อสร้างเสียชีวิตไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ส่วนนางมณี พี่สาว มีบุตรชาย 1 คนคือนายบุญหลง เมื่อกว่า 5 ปีที่ผ่านมานายบุญหลงทำงานรับจ้างทั่วไป หาเลี้ยงครอบครัว ต่อมานายบุญหลงป่วยและกลายเป็นคนพิการ เดินไม่ได้ พูดไมได้ เป็นภาระให้นางสาลี่และนางมณี ต้องเลี้ยงดู ซึ่งรายได้จากเงินผู้สูงอายุเดือนละ 1,500 บาท จ่ายค่าบ้านก็หมดแล้ว ต้องอาศัยเพื่อนบ้านบ้าง ลูกที่อยู่ต่างจังหวัดส่งเงินมาช่วย

การออกมาตกปลาจึงเป็นช่องทางหนึ่งที่จะลดค่าใช้จ่ายในบ้านลงได้บ้าง ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งพาใคร จึงต้องอดทนใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากมาด้วยกันทั้งสามชีวิต

นายธวัช ประเสริฐสังข์ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า นายบุญหลงเกิดอาการช็อก หมดสติ จึงช่วยกันนำส่ง รพ.ตราด จนรุ่งเช้า รพ.โทรมาบอกว่านายบุญหลงเสียชีวิตไปแล้ว จึงหาโลงศพ เตรียมไปรับศพ แต่ไปถึงกลับพบว่านายบุญหลงฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง และพักรักษาตัวจนอาการดีขึ้น

อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยเยียวยาชีวิตของนายบุญหลงด้วย เพราะทุกวันนี้ยังไม่ได้เบี้ยคนพิการเหมือนคนพิการทั่วๆไปเลย ส่วนผู้ใจบุญจะช่วยเยียวยาครอบครัวนี้ โทรศัพ 064-791-5574 หรือบัญชีธนาคารออมสินสาขาตราด เลขบัญชี นางสาวสาลี่ นวลจันทร์ 200027120421

related