svasdssvasds

ตำรวจทางหลวง เข้าใจเด็ก เตรียมคอมฯสถานที่ให้เรียนออนไลน์ฟรีที่สถานี(มีคลิป)

ตำรวจทางหลวง ปราจีนบุรี ได้ใจเด็กๆเตรียมคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ตไว้ให้เรียนออนไลน์ที่สถานีตำรวจทางหลวง หวังช่วยเหลือเด็กบ้านยากจนไม่พร้อมเรียนออนไลน์ให้มีโอกาสเรียนทันเพื่อน

จุดบริการตำรวจทางหลวงนาดี จ.ปราจีนบุรี มีนักเรียนโรงเรียนบ้านบุพราหมณ์ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 โรงเรียนยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ จึงต้องมาเรียนทางออนไลน์ บางรายครอบครัวยากจนอยู่ห่างไกลความเจริญไม่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้

ในแต่ละวันจะมีเด็กๆทั้ง ชายและหญิง มาเรียนทางออนไลน์มีตั้งแต่ชั้น ม.1 จนถึงชั้น ม.3 สลับเปลี่ยนกัน โดยมีตำรวจทางหลวงคอยบริการและยังจัดหาคอมพิวเตอร์มาให้เรียนแทนโทรศัพท์มือถือของนักเรียนที่มีติดตัวมา

นายธณพล นักเรียนชั้น ม. 3 เล่าว่า ที่บ้านไม่อินเตอร์เน็ตไม่อยากขอเงินที่บ้าน อยากเรียนด้วยตัวเองเลยมาขอใช้อินเตอร์เน็ตของรัฐ ตำรวจให้ทั้งสถานที่ให้อินเตอร์เน็ตในการเรียนรวมทั้งมีอุปกรณ์ในการเรียนด้วย รู้สึกดี ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเด็กรุ่น ป. 6 ป. 4 และ ป. 5 ส่วนไม่ติดอินเตอร์เน็ตเองเพราะรายได้ไม่ค่อยมี พ่อแม่มีอาชีพเป็นเกษตรกร เพื่อเรียนให้ทันเพื่อน ได้ทบทวนความรู้อย่าใช้เวลาหมดไปกับการเล่นเกมส์

พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สารวัตรตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี เล่าว่า เพิ่งย้ายมาประจำที่นี่ ประกอบกับมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์จากที่ทำงานเก่ามาด้วย จึงคิดว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับน้องๆ ที่ไม่มีอุปกรณ์เรียนออนไลน์ นอกจากนี้ตำรวจทางหลวงทุกที่จะมีสัญญาณอินเตอร์เน็ต อยากขอเชิญชวญน้องๆนักศึกษา ที่ไม่ได้รับความสะดวกจากสัญญาณอินเตอร์เน็ต สามารถขอเข้าใช้ได้ที่สถานีตำรวจทางหลวงทุกแห่ง ยินดีให้บริการ

related