svasdssvasds

“ไม่อยากเป็นภาระลูก” ยายวัย 80 ปี ยังแข็งแรง เข็นรถขายขนมจีนเลี้ยงชีพ(มีคลิป)

80 ปียังแจ๋ว ยายสู้ชีวิตเข็นรถขายขนมจีนเลี้ยงชีพ ลั่น!! ร่างกายยังทำงานไหว ไม่อยากเป็นภาระของลูกๆ เเม้ช่วงนี้รายได้ลดเพราะโควิด เเต่ใครตกงาน ไม่มีเงิน ยายกระซิบ กินฟรีได้เลย!!

22 พฤษภาคม 2563 นางทองม้วน เจริญวัฒนากุล อายุ 80 ปี เจ้าของรถเข็นขายของกินเบ็ดเตล็ดส้มตำ ขนมจีนและของหวาน เจ้าดั้งเดิมบริเวณตลาดใกล้ถนนเทศบาล ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา

เปิดเผยว่า เริ่มขายมาตั้งแต่ปีพศ.2500 ประมาณ 63 ปี ยายเรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่4 เพราะครอบครัวมีฐานะยากจนจึงไม่สามารถเรียนต่อได้ จึงได้หันมาขายส้มตำรถเข็น

สำหรับร้านของยายทองม้วนเป็นที่รู้จักของคนในพื้นที่เป็นอย่างดี จนกระทั้งเข็นรถเร่ขายไม่ไหวแล้ว ประกอบด้วยอายุก็เริ่มเยอะ สุขภาพไม่แข็งแรง จึงได้หาจุดประจำจอดขาย ลูกของยายเองบอกให้หยุดขายเพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ แต่ก็ไม่ยอมหยุดขายเพราะไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน

สำหรับของขายภายในร้านมีขนมจีนชุดละ30 ของหวาน10บาท ส้มตำมี ตำกล้วย ตำมะยม ตำลูกยอ ตำสัปประรด ตำเมี่ยงข่า ขายในราคาราคา30บาท บางรั้งถ้าคนไม่มีเงินยายทองม้วนจะให้กินฟรีเลยเป็นการทำบุญ

สำหรับใครอยากชิมฝีมือยายทองม้วนสามารถเดินทางมาได้ที่อำเภอบัวใหญ่ จะขายประจำอยู่ถนนเทศบาลโคกสูง ปากซอยเทศบาล 10 ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ขายประจำทุกวัน 07.00 น.-17.00 น.

related