svasdssvasds

“วุ้นกะทิน้องหมาขี้เซา” พลิกโควิดให้เป็นโอกาส ปิ้งไอเดียทำวุ้นกะทิสุดน่ารัก ขายช่วงปิดเทอม(มีคลิป)

โควิดทำพิษ มหาวิทยาลัยเลื่อนเปิดเทอม นักศึกษาสาวปี 4 คิดหารายได้เสริม ปิ้งไอเดียรังสรรค์วุ้นกะทิฉบับโบราณ เป็นวุ้นน้องหมาขี้เซาสุดน่ารัก โพสต์ขายออนไลน์ เพียง 3 วัน ออเดอร์ทะลุ 100 ตัว

วุ้นกะทิน้องหมาขี้เซา ฝีมือของน้องน้ำ หรือ นางสาวชลธิชา สิทธิโชติ อายุ 24 ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เอกวิชาคหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก อาศัยความรู้ที่ร่ำเรียนมาต่อยอด ทำวุ้นกะทิน้องหมาขี้เซา แบบฉบับวุ้นกะทิโบราณแท้ใช้วัตถุดิบคุณภาพ โพสต์ขายในโซเชียล มีลวดลายน้องหมาให้เลือกหลายแบบ ในราคาเพียงตัวละ 49 บาท ผลตอบรับดี มียอดสั่งไปแล้วกว่า 100 ตัว

น้องน้ำ เล่าว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบทานวุ้นทุกรูปแบบอยู่แล้ว ไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆ อยากมีรายได้ เห็นกระแสของการสั่งอาหารในรูปแบบเดลิเวอรี่ ใน จ.พิษณุโลก จึงนำความรู้ในการทำวุ้นที่อาจารย์สอน ปรับปรุงเป็นสูตรของตัวเอง เสริมเติมลวดลายเข้าไปนิดหน่อยตามแบบฉบับงานแฮนด์เมด เพราะลวดลายของวุ้นกะทิน้องหมาจะไม่ตายตัวแล้วแต่ลูกค้าสั่งลวดลายหรือสี ส่วนวัตถุดิบคัดสรรมาอย่างดี เช่นน้ำกะทิต้องเป็นมะพร้าวน้ำหอมที่เอาเฉพาะหัวกะทิแท้ และน้ำมะพร้าวก็ต้องเป็นน้ำมะพร้าวน้ำหอมแท้ 100% สีที่ใช้ก็เป็นสีผสมอาหารที่ทำจากวัตถุดิบธรรมชาติเท่านั้น

น้องน้ำ บอกต่ออีกว่า ทดลองทำเริ่มต้นซื้อแม่พิมพ์น้องหมาขี้เซามาเพียงอันเดียว แล้วโพสขายทางโลกออนไลน์ปรากฏว่าผลตอบรับดีมาก ลูกค้าพรีออเดอร์มาวันแรกประมาณ 30 ตัว ส่วนราคาขายก็ขายเพียงตัวละ 49 บาทเท่านั้น ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ซื้อไปก็มักจะบอกว่าเห็นตัวจริงแล้วน่าเก็บมากกว่าน่ารับประทาน แต่พอได้ชิมก็จะบอกว่าวุ้นอร่อยหอมกะทิมาก รสชาติกลมกล่อมแบบวุ้นกะทิโบราณ

ส่วนใหญ่ก็จะกลับมาสั่งเพิ่มอีก ยอดสั่งทำไปแล้วกว่า 100 ตัว ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็ได้เงินด้วยน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง รู้สึกดีใจมาก หลังจากนี้ก็จะปรับปรุงหารูปแบบมาต่อยอดทำไปเรื่อยควบคู่กับการเรียนไป และหากเรียนจบก็คงจะลงตัวด้วยการเปิดร้านเล็กทำเป็นอาชีพ

สำหรับใครที่อยากจะอุดหนุน วุ้นกะทิน้องหมาขี้เซา ก็สามารถติดตามได้ทาง เพจ : วุ้นกะทิน้องหมาขี้เซา หรือสั่งพรีออเดอร์ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 0629414939

related