svasdssvasds

เสียชีวิตแล้ว! ผู้ป่วยในรถพยาบาล ที่รถตู้ขับแช่ขวาขวางทาง

เสียชีวิตแล้ว! ผู้ป่วยในรถพยาบาล ที่รถตู้ขับแช่ขวาขวางทาง

ญาติเปิดใจ “ถ้ามาเร็วกว่านี้คุณลุงก็อาจจะอยู่ได้นานกว่านี้” หลังเจอรถตู้รับจ้างสองคันขับแช่ขวาขวางทางรถพยาบาลส่งผู้ป่วยวิกฤต

28 พ.ค. 63 จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปรถตู้รับจ้างสองคันขับกีดขวางรถพยาบาลซึ่งเปิดสัญญาณฉุกเฉินขอทางอยู่ ทีมข่าวห้องสืบสวน ได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบภายหลังคือญาติของผู้ป่วยในรถพยาบาล ซึ่งได้เปิดใจว่าผู้ป่วยในรถพยาบาลคือคุณลุง เพิ่งเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 12.00 วันนี้ (28 พ.ค. 63)

ญาติเล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวคือโรคมะเร็งตับปกติรักษาอยู่ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันที่เกิดเรื่อง (27 พ.ค.)อาการของคุณลุงซึ่งอยู่ในระยะสุดท้ายของมะเร็งเป็นปกติทุกอย่าง ทางแพทย์ที่รักษาจึงอนุญาตให้กลับมารักษาอาการประคับประคองที่บ้านอำเภอนางรองจังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อเดินทางได้ระยะหนึ่งคุณลุงความดันตกด้วยระยะทางไกลประกอบกับคนไข้เริ่มเหนื่อยความดันตก รถพยาบาลจึงขอเปิดไซเรนซึ่งเปิดมาตลอดเส้นทางอยู่แล้วจนมาถึงที่เกิดเหตุช่วงถนนปักธงชัยโคราชมีรถตู้สองคันที่ขวางรถพยาบาลตามคลิปที่ปรากฏ

ญาติเล่าต่อว่า ช่วงแรกรถตู้คันสีขาวขวางทางอยู่ก่อนเจ้าหน้าที่ในรถพยายามส่งสัญญาณบีบแตร เพื่อให้หลบอยู่สักพักหนึ่ง แต่ใช้เวลา10-15นาทีรถตู้คันดังกล่าวก็ยังไม่หลบจึงหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกเหตุการณ์ หลังจากนั้นก็เจอกับรถตู้คันสีแดง ซึ่งไม่ทราบว่ามาด้วยกันหรือไม่แต่มีลักษณะคล้ายกันคือไม่หลบทางให้รถพยาบาล

“ก็ไม่ได้ติดใจจะเอาความอะไรแค่อยาก โพสต์เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่ใช้รถใช้ท้องถนนร่วมกับคนอื่นให้มีน้ำใจในการใช้ท้องถนน ญาติๆเสียใจกับการจากไปของคุณลุงแต่ว่าเมื่อวานนี้ถ้ามาเร็วกว่านี้คุณลุงก็อาจจะอยู่ได้นานกว่านี้แต่ว่าไม่ได้โทษใครไม่ได้โทษเขาว่าเป็นเพราะรถคันอื่นไม่หลบ”ญาติกล่าว

ขณะที่ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังรถตู้รับจ้างทั้งสองคัน ซึ่งเบื้องต้นเจ้าของรถตู้ยอมรับว่าเป็นคนขับรถในคลิปจริงแต่ยังไม่สะดวกให้ข้อมูลเพิ่มเติม

อ่านเพิ่มเติม

หนุ่มขับรถตู้ขวางรถพยาบาล โพสต์ขอโทษ อ้างไม่ได้ยินเสียงไซเรน

โซเชียลประณาม รถตู้ขับแช่ขวา ไม่เปิดทางให้รถพยาบาล

related