svasdssvasds

“ช่วยส่งถึงปลายทาง”หนุ่มตกงาน! สิ้นหวังเดินเท้าจากสมุทรปราการกลับบ้านเกิด(มีคลิป)

หนุ่มระยอง สุดซึ้ง! พิษโควิดทำตกงาน! สิ้นหวังเดินเท้าจากสมุทรปราการหวังกลับบ้านเกิด พี่วินใจดี ระดมเงินช่วยค่ารถส่งถึงปลายทาง เจ้าตัวปลื้มน้ำตาไหล

1 มิ.ย. 63 ที่ปากซอยชากพุดซา ห้วยกะปิ 12 ริมถนนสุขุมวิท ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวันนพ พวงพลับ คนรถจักรยานยนต์รับจ้างที่บริเวณปากซอย ได้เห็นชายหนุ่มเดินถือกระเป๋าหน้าดำคร่ำเครียด มุ่งหน้าไปทางบางแสน จึงได้เรียกสอบถามทราบชื่อ นายสินชัย แซ่ลิ้ม อายุ 38 ปี

 

จากการสอบถาม นายสินชัย ทำงานต่อเรือที่คลองด่าน จ.สมุทรปราการ ปรากฏว่าไวรัสโควิด 19 ระบาด ทำให้ตกงานไม่มีงานทำ ตั้งใจกลับบ้านที่ อ.ปลวกแดง แต่ไม่มีเงิน จึงตัดสินใจเดินเท้าจากคลองด่าน มุ่งหน้ามาตามถนนสุขุมวิท ระหว่างทางเจอตำรวจทางหลวงคนหนึ่งพบเข้า เขาจึงเลี้ยง ไก่ย่างส้มตำ และได้เดินต่อมาจนกระทั่งมาพบคนไทยใจดี ที่หาเงินช่วยเหลือในการเดินทางกลับบ้าน โดยระยะทางที่เดินมานั้นประมาณ 70 กิโลเมตร

 

สำหรับผู้ที่ให้ความช่วยเหลือมีผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง และประชาชนบริเวณดังกล่าว รวมทั้งนายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด ทราบข่าว จึงได้ให้เงินช่วยเหลือ 1,000 บาท รวมเงินที่ได้ทั้งหมดเกือบ 2,000 บาท สร้างความดีใจให้กับนายสินชัยอย่างมากมาย

นายสินชัย กล่าวว่า ตกงานไม่มีเงินติดตัว ขอไปตายที่บ้านดีกว่า ขอขอบคุณตำรวจทางหลวงที่เลี้ยงข้าว และผู้ใหญ่ทุกคนที่ช่วยเหลือให้เงินในครั้งนี้ขึ้นรถกลับบ้าน หลังจากนั้นได้เรียกรถตู้ระยอง เพื่อส่งนายสินชัยกลับบ้านต่อไป

related