svasdssvasds

ไฟไหม้ไปรษณีย์ภาษีเจริญ พัสดุ-เอกสาร-จดหมาย ไหม้วอด ตร.สันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟไหม้ไปรษณีย์ภาษีเจริญ พัสดุ-เอกสาร-จดหมาย ไหม้วอด ตร.สันนิษฐานไฟฟ้าลัดวงจร

ระทึกแต่เช้ามืด ไหม้ไปรษณีย์ ภาษีเจริญ จนท.ระดมฉีดน้ำกว่า 40 นาทีจึงควบคุมเพลิงได้ เอกสาร จดหมาย กล่องพัสดุรอส่งถูกไฟไหม้วอด ตำรวจสันนิษฐาน ไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (14 มิ.ย.63) เวลา 05.30 น.ร.ต.อ.ประธาน สีหาพล รองสารวัตร(สอบสวน) สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในไปรษณีย์ ภาษีเจริญ ประสานรถดับเพลิงและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูและเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 3 ชั้น ชั้นล่างเก็บพัสดุและเป็นห้องให้บริการประชาชน ชั้น 2 เป็นห้องเก็บพัสดุ และชั้น3 เป็นชั้นดาดฟ้า ภายในแผนกไปรษณีย์ด่วนพิเศษ หรือ EMS ที่มีกล่องและลังพัสดุจำนวนมากวางเกลื่อนเต็มพื้น พบเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากอาคาร ประสานการไฟฟ้าตัดไฟ ก่อนระดมฉีดน้ำใช้เวลาประมาณ 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากนั้นใช้เครื่องระบายควันออกด้านนอก

จากการตรวจสอบภายเบื้องต้นพบความเสียหาย โต๊ะและคอมพิวเตอร์ 2ชุดที่วางติดผนังแอร์ที่อยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ถูกเพลิงไหม้เสียหายนอกจากนี้มีจดหมายและเอกสารหลายรายการถูกเพลิงไหม้ กล่องและถุงผ้าใส่พัสดุเปียกน้ำเกือบทั้งหมด โดยเพลิงไหม้ทะลุกำแพงออกไปเผารถจยย.ฮอนด้า โนวาเสียหาย

นายนฤชา ผิวขำ อายุ 29 ปี พนักงานส่งจดหมาย ให้การว่า ช่วงตีห้าเศษขี่รถจักรยานยนต์ออกมาส่งแฟนขึ้นรถประจำทางไปทำงาน จากนั้นเข้ามาที่ไปรษณีย์เพื่อตรวจสอบความเรียบร้อยภายในตามปกติ ได้ยินเสียงกระจกหน้าต่างแตก และมีกลิ่นเหม็นไหม้ จึงวิ่งไปดูก็พบเปลวเพลิงลุกไหม้อยู่ด้านในอาคารและลุกลามออกมาไหม้รถจักรยายนต์

สำหรับทรัพย์สินเสียหายที่มองเห็นเป็นจดหมายและเอกสารของลูกค้าที่รอส่งเช้านี้ไหม้ไปบางส่วน กล่องพัสดุ และถุงผ้าที่ใส่พัสดุเปียกน้ำยังไม่รู้ว่าด้านในเป็นสิ่งของอะไร บางอย่างห้ามโดนน้ำ จะต้องรอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบความเสียหายอย่างละเอียดต่อไป

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

related