svasdssvasds

ผู้ปกครองไม่ต้องกังวล คณะครูพร้อมรับมือป้องกันโควิด 19 เปิดเทอม 1 ก.ค.63(มีคลิป)

เปิดเทอม 1 กรกฎาคม 2563 ผู้ปกครองไม่ต้องกังวลใจ คณะครูระดมความคิดเห็น เตรียมพร้อมมาตรการป้องกันแพร่ระบาดโควิด 19 ทำกล่องน็อกดาวน์เท่าโต๊ะเรียนหนังสือ ในห้องเรียนแล้ว ผอ.รร.ห้วยฉลอง จ.อุตรดิตถ์ ยืนยันตามมาตรฐานกระทรวงศึกษาธิการกำหนดทุกข้อ

โรงเรียนห้วยฉลอง จ.อุตรดิตถ์ เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ที่อยู่ห่างไกล ไม่มีนักการภารโรงและมีคุณครูผู้ชายเพียง 1 คน จากบุคลการและคุณครูทั้งหมด 8 คน แต่ในภาวะเกิดการระบาดเชื้อโควิด19 ต่างตระหนักถึงความปลอดภัยของเด็กๆในช่วงเปิดภาคเรียน 1 กรกฎาคม นี้

จากครูผู้สอน ปรับตัวเองเป็นช่าง เพื่อช่วยกันสร้างแผงกั้นน็อคดาวน์ สู้โควิด-19 หรือฉากป้องกันเชื้อโรค โดยเลือกวัสดุที่มีในท้องถิ่น หาง่าย และมีอายุการใช้งานทนทาน และยังสามารถถอดแยกชิ้นส่วนและเปลี่ยนการใช้งานได้หากต้องการเลิกใช้

นางภุมรินทร์ จันทะคุณ ผอ.โรงเรียนบ้านห้วยฉลอง กล่าวว่า โรงเรียนห้วยฉลองเป็นโรงเรียนขนาดเล็กมีนักเรียนไม่ถึง 100 คน เด็กนักเรียน 100 เปอร์เซ็นต์คือลูกหลานในหมู่บ้านที่ห่างไกล แต่ทุกฝ่ายก็ตระหนักถึงความปลอดภัย จึงเตรียมความพร้อมรับเปิดภาคเรียน 1 กรกฎาคม นี้ คุณครูทุกคนต่างเสียสละ ปรับตัวจากผู้สอน เป็นช่าง ระดมความคิดและสร้าง แผงกั้นสู้โควิด 19 ให้มีครบทุกชั้นเรียนและทุกคน เพื่อเด็กๆ และยุคการเรียนการสอนแบบ New Normal ด้วยการใช้งบที่มีอย่างจำกัดให้ก่อเกิดประโยชน์สูงสุด และใช้งานได้จริง

คุณครูจึงเลือกใช้วัสดุที่หาง่าย ราคาไม่แพง และใช้งานได้ยาวนาน จึงเลือกท่อพีวีซี ประกอบแบบน็อคดาวน์ ถอดเก็บ ทำความสะอาดได้ คงทน ซึ่งมีราคาไม่แพง หากอนาคตไม่พบการระบาดโควิด-19 ท่อพีวิซี

ยังสามารถใช้ประโยชน์อย่างอื่นได้ เช่น ทำระบบน้ำในแปลงเกษตรของโรงเรียน

ก่อนเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม นี้ คุณครูต่างจัดเตรียมห้องเรียน อาคารสถานที่ด้วยตนเอง เพราะไม่มีนักการภารโรง มีคุณครูผู้ชาย 1 คน ขณะที่ ผอ.และคุณครูอีก 7 คนเป็นผู้หญิง ต่างก็จัดเต็ม คุณครูไทยทำได้ทุกอย่างเพื่อเด็กๆ มีการทดลองใช้ห้องเรียนก่อนเปิดห้องเรียน จัดห้องเรียนเว้นระยะห่าง 1 เมตร โต๊ะทุกตัวติดตั้งแผงกั้นสู้โควิด-19 มาโรงเรียนแล้วต้องปลอดภัย โรงเรียนจะไม่เป็นแหล่งแพร่เชื้อ ตามหลักของกรมอนามัยและสังกัดสำนักงานเขตการศึกษา ประถมศึกษาอุตรดิตถ์ เขต 1 โดยใช้เงินอุดหนุนและกองทุนการศิษย์เก่าของโรงเรียน ที่เข้ามาสนับสนุน

ด้านอุปกรณ์จุดล้างมือ เจลล้างมือ หน้ากากอนามัย และเครื่องวัดอุณหภูมิ โชคดีของโรงเรียนขนาดเล็กและห่างไกล ที่ทุกฝ่ายตระหนักร่วมมือกันป้องกันเพื่อหยุดเชื้อโควิด-19 และพร้อมต้อนรับเด็กๆกลับการเปิดภาคเรียนใหม่ปีการศึกษา 2563 ผอ.โรงเรียนห้วยฉลองกล่าว

related