svasdssvasds

ผัวเมียชาวเมียนมา ไม่มีเงินไปโรงพยาบาล ทำคลอดเอง สุดท้ายลูกดับ

ผัวเมียชาวเมียนมา ไม่มีเงินไปโรงพยาบาล ทำคลอดเอง สุดท้ายลูกดับ

สามีภรรยาชาวเมียนมา ไม่มีงานทำช่วงโควิด 19 ทำคลอดลูกเอง ในห้องพักเพราะไม่มีเงินคลอดที่โรงพยาบาล สุดท้ายลูกดับ

วันที่ (25 มิ.ย. 63) ตำรวจ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งว่ามี มีทรกแรกเกิดเสียชีวิต ภายในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงเดินไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัยอาสาแม่สาย และแพทย์โรงพยาบาลแม่สาย

ที่เกิดเหตุพบ ศพทารกแรกเกิดที่เพิ่งคลอด โดยแม่ของทารก คือแรงงานชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่กับสามี จากการสอบถามทราบว่า ทั้งคู่ได้อาศัยอยู่ในเขต อ.แม่สาย เพื่อหางานทำในฝั่งไทยมาตั้งแต่ก่อนจะมีวิกฤตไวรัสโควิด 19 โดยภรรยาตั้งครรภ์ กระทั่งครบกำหนดคลอดแต่ทั้งคู่ไม่มีเงินทำคลอด รวมทั้งเมื่อเป็นชาวต่างด้าว ทั้งคู่ติดอยู่ในฝั่งไทยทำให้ไม่มีเอกสารและไม่มีเงินเพียงพอ จึงเข้าใจเองว่าไม่สามารถไปโรงพยาบาลได้และตัดสินใจทำคลอดเองจนเกิดเรื่องน่าเศร้า

นายสนธยา รัตนวาณิชยกุล ประธานชมรมกรุณาจิตอาสาแม่สาย กล่าวว่า สาเหตุที่ทั้งคู่ไม่สามารถไปคลอดที่โรงพยาบาลได้ นั้นเพราะช่วงที่ผ่านมาไม่มีงานรับจ้างให้ทำเลยทำให้ไม่มีรายได้จะนำมาใช้จ่ายเพื่อดูแลด้านสาธารณสุข ประกอบกับได้ไปปรึกษาญาติและเพื่อนฝูงก็ได้รับคำตอบที่ไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตามหลังการเสียชีวิตของทารกแล้วทั้งคู่รวมทั้งญาติพี่น้องก็ไม่ได้ติดใจใดๆ ขณะที่แพทย์ลงความเห็นว่าเป็นการเสียชีวิตโดยธรรมชาติทำให้ชมรมได้ช่วยเหลือจัดการด้านพิธีงานศพตามประเพณีต่อไป

related